ข่าวดี! น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาลดต่ำกว่าตลิ่งแล้ว

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ลดต่ำกว่าตลิ่งแล้ว ทำให้น้ำท่วมพื้นที่เหนือเขื่อน 3 อำเภอ คลี่คลายลง

09 ต.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา วันนี้ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านจังหวัดชัยนาท ด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา มีปริมาณ 2,667 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำเหนือเขื่อน ที่ อ.เมืองชัยนาท ลดลงจากเมื่อวาน 56 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 16.56 เมตร(รทก) และลดลงจนต่ำกว่าตลิ่งแล้ว ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมด้านเหนือเขื่อน บริเวณ อ.เมืองชัยนาท อ.มโนรมย์ อ.วัดสิงห์ คลี่คลายลง เหลือเพียงบางจุดที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่การเกษตร บริเวณ ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ยังมีน้ำท่วมขัง 20-30 เซนติเมตร ซึ่งต้องรอการสูบน้ำออก

ส่วนน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ยังคงระบายในอัตรา 2,199 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ติดต่อเป็นวันที่ 4 ระดับน้ำท้ายเขื่อนที่ อ.สรรพยา ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 15.10 เมตร(รทก) น้ำยังล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ ต.โพนางดำออก ต.หาดอาษา ต.ตลุก ต.บางหลวง ต.สรรพยา อ.สรรพยา บ้านเรือนจำนวนกว่า 200 หลังคาเรือน ยังถูกน้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศปช.' ย้ำ พื้นที่เสี่ยง 7 จังหวัด ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ย้ายของขึ้นที่สูง

ศปช. ย้ำประชาชนในพื้นที่เสี่ยงท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ย้ายของขึ้นที่สูง ด้าน กรมชลฯเร่งระบายน้ำเชียงใหม่ต่อเนื่อง ก่อนที่น้ำจะไหลเข้าพื้นที่ พร้อมระดมทีมคชบาลดูแลช้าง

กรมชลฯ สู้สุดใจ...ใช้เขื่อนเจ้าพระยาจัดการน้ำเหนือ ลดผลกระทบประชาชน

ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ(SWOC) กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำยมและลุ่มน้ำน่าน ส่งผลให้มีน้ำบ่าไหลหลากลงสู่พื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างเพิ่มมากขึ้น

เอาแล้ว น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มไม่หยุด เร่งเพิ่มระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยา ยังเพิ่มการระบายน้ำต่อเนื่อง

เตือน 10 จังหวัด-กรุงเทพฯ ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ตั้งแต่ 6 ตุลา

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ใน

'เขื่อนเจ้าพระยา' ระบายน้ำเพิ่มอีก 2 พันลบ.ม. ท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ 3 จังหวัด

หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยาได้ระบายน้ำในอัตรา 1,899 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ติดต่อกัน 6 วัน และได้มีการปรับเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได

'น้ำเจ้าพระยา' ขึ้นสูง! ผวาท่วมตลาด-สถานที่เที่ยวชื่อดัง

น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ลอดใต้พนังกั้นน้ำหน้าตลาดสรรพยา เทศบาลต้องเร่งสูบออก ป้องท่วมตลาดและโรงพัก ร.ศ.120 สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง