น้ำลดแล้ว ถนนสาย 24 เส้นทางหลักสู่อีสานตอนล่างกลับสู่ภาวะปกติ

สถานการณ์น้ำที่ไหลบ่าเอ่อเข้าท่วมถนน 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รอยต่อ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงแล้ว และได้มีการเปิดช่องทางเดินรถให้รถทุกชนิดสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว

7 ต.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วม ที่ได้ไหลบ่าเอ่อเข้าท่วมบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ในห้วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30-90 ซม. จนต้องปิดช่องทางการเดินรถ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 89-92 ฝั่งขาล่อง เข้ากรุงเทพมหานคร ตอนควบคุม หนองมัน-หนองกี่ ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ โดยขณะนั้นได้มีน้ำท่วมขังถนน และได้เปิดช่องทางเดินรถพิเศษ ฝั่งขาขึ้นมุ่งหน้าเข้า จ.อุบลราชธานี ให้ขับสวนเลนกัน ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.-6ต.ค.67 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเช้าวันนี้(7ต.ค.67) เมื่อเวลา 11.00 น. พบว่าสถานการณ์น้ำที่ท่วมถนนสาย 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ได้ลดปริมาณต่ำลงและกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว และไม่มีน้ำท่วมขังถนนเหมือนก่อนหน้านี้แล้วเช่นเดียวกัน ทางตำรวจหลวงทางหลวงบุรีรัมย์ ตำรวจ สภ.หนองกี่ หมวดการทางหนองกี่ ฝ่ายปกครองอำเภอหนองกี่ และ อบต.ทุ่งกระตาดพัฒนา ได้ทำการเปิดช่องทางการเดินรถใน 2 ช่องทาง ทั้งขาล่องและขากลับ เพื่อให้รถทุกชนิดสามารถวิ่งสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติแล้ว

ในขณะเดียวกันยังพบว่ามวลน้ำยังคงท่วมขัง พื้นทางการเกษตรของประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ ต.บุกระสัง และ ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ อยู่

นายปิยะพนธ์ เกิดมงคล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงบุรีรัมย์ ได้เร่งให้หมวดทางหลวงหนองกี่ และหมวดทางหลวงนางรอง รีบดำเนินการปะซ่อมถนนที่ชำรุดเสียหาย เพื่อให้พื้นผิวจราจรสามารถใช้การได้ตามปกติ เนื่องจากมีถนนบางช่วงที่ถูกน้ำท่วมทำให้ผิวจราจรชำรุดเสียหาย เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ เร่งปรับเกณฑ์จ่ายเยียวยาน้ำท่วม 9 พัน หลังติดเงื่อนไขช้าไม่ทันใจ

‘ภูมิธรรม’ ขอโทษชาวเชียงใหม่บางส่วนได้รับการช่วยเหลือล่าช้า-ไม่ได้กินข้าว ลั่น เร่งช่วยเหลือเต็มกำลัง วอนเข้าใจคนหน้างานวิจารณ์ได้แต่อยากให้คิดมุมบวกบ้าง รับปรับวงเงินเยียวยา 9,000 ไม่ทันใจ  ติดหลักเกณฑ์กฎหมาย จ่อหารือ ครม.-กฤษฎีกา 

พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า มวลอากาศเย็นปกคลุม เหนือฝนลด ใต้ตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 7 - 16 ต.ค. 67

‘สส.ภัทรพงษ์’ โวย 'ผู้ว่าฯเชียงใหม่'  แจ้ง ‘หางดง-สันป่าตอง’ อพยพหนีน้ำไม่มีหลักการ

สส.พรรคประชาชน โวยไม่รู้จะเริ่มยังไงกับการประกาศแจ้ง"อพยพ"ประชาชนในอำเภอหางดง-สันป่าตองจาก การเอ่อล้นของแม่น้ำปิง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 28 จังหวัด ใต้ตกหนัก อีสานอากาศเย็น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้