นร.วัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยฯ 36 คน พร้อมใจบวชหน้าไฟอุทิศส่วนกุศลเหยื่อไฟไหม้

6 ต.ค.2567-ที่สนามของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงเรียนได้เปิดรับสมัครการบวชเณรหน้าไฟให้ผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางโรงเรียนนั้นตั้งเป้าไว้เพียง 36 คน เนื่องจากผู้สมัครนั้นมาเกินอัตรา จนต้องปิดการับสมัคร พร้อมกับนำเด็กนั้นไปปลงผม จำนวน 36 คน 

โดยส่วนใหญ่ที่บวชเป็นเณรหน้าไฟในครั้งนี้เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนเขาพระยาสังฆาราม  และเป็นเพื่อนของเด็กนักเรียนผู้เสียชีวิต และนอกนั้น เป็นเด็กนักเรียนหลายโรงเรียนในเขตพื้นที่ใกล้เคียง รวม 36 คน  ซึ่งอยู่ในระหว่างโกนผม และจะทำการบวชเป็นสามเณรในวันที่ 7 ต.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งคุ้ยยิ่งเจอ! บุกตรวจอู่รถถอดถังแก๊ส บริษัทรถบัสมรณะ เป็นอู่เถื่อนไร้ใบอนุญาต

ความคืบหน้าการตรวจสอบอยู่ที่รถบัส 5 คัน ที่เจ้าหน้าที่ขนส่งตรวจยึดตรวจสอบพบความผิดปกติคือจำนวนถังก๊าซ CNG ของรถทั้ง 5 คันที่แจ้งจดทะเบียนไว้กับสำนักงานขนส่งนั้นไม่ตรงกับข้อมูลที่จดทะเบียนเอาไว้ บางคันแจ้งเอาไว้ 2 ถัง

สั่งศูนย์ต้านเฟกนิวส์ สอบเพจรับบริจาคเงินช่วยเหตุบัสไฟไหม้

'ประเสริฐ' สั่งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบเพจเปิดรับบริจาคเงินช่วยนักเรียนบัสมรณะ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

หัวหมอ! 'เจ้าของรถบัสมรณะ' โยกรถ 5 คันไปไว้ที่อู่โคราช คาดถอดเปลี่ยนแปลงสภาพ

ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการประสานงานจากกรมการขนส่งทางบก ให้ติดตามรถบัสนำเที่ยวของชินบุตรทัวร์ ที่มีบริษัท

ทัวร์ลงยับ! ถามหาจิตสำนึก โรงเรียนวัดเขาพระยาฯ รีบโพสต์รับบริจาคเงิน แต่ไว้อาลัยช้า

จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.