โชเชียลแห่ชื่นชม ‘ผอ.รพ.สารภี’ ลุยน้ำ ช่วยทำแผลดูแลผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน

ชาวเวียงกุมกาม แห่ชื่นชม ผอ.โรงพยาบาลสารภี ฝ่าน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร เข้าขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงทำแผลให้ชาวบ้านถึงที่

6 ต.ค.2567-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปนพ.สมิต ศมพันธุ์พงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย  ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 และจิตอาสา 904 สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ลุยน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร เข้าไปขนย้ายผู้ป่วยติดเตียง และทำแผลให้ชาวบ้าน จนได้รับการชื่นชมจากโลกโซเชียลอย่างมาก เพราะนพ.สมิต เป็นถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภี แต่ลงพื้นที่ไปดูแลผู้ป่วยด้วยตัวเอง

โดยในภาพท่านและตำรวจตระเวนชายแดน 33 เชียงใหม่ สามารถช่วยเหลือ คุณยายวัย 70 ปี ผู้ป่วยติดเตียง และลูกชายพิการทางสมอง ที่บ้านถูกน้ำท่วมสูง 2 เมตร ในพื้นที่เมืองเก่าเวียงกรุงกาม ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ฝ่าน้ำเชี่ยวกราดออกมาด้วยความปลอดภัย และไปพักศูนย์พักพิงในสถานที่ปลอดภัย

สำหรับ นพ.สมิต ศมพันธุ์พงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภี อดีตเคยเป็น ผอ.โรงพยาบาลดอยเต่า และ ผอ.โรงพยาบาลพร้าว จ.เชียงใหม่ มาก่อน โดยท่านจบแพทย์จาก ศิริราชพยาบาล รุ่น 98 และมาบรรจุเป็นแพทย์ในพื้นที่สูงบนดอย ตั้งใจช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยากขาดแคลนการดูแลสุขภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มไม่หยุด เร่งเพิ่มระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยา ยังเพิ่มการระบายน้ำต่อเนื่อง

‘กลาโหม’ กำชับ กำลังพลไม่แผ่ว ฟื้นฟูภัยนํ้าท่วม

"บิ๊กอ้วน" กำชับเหล่าทัพ ระดมกำลังในการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เน้นย้ำ ศปช.สน. ประสานงานร่วมกับทุกภาคส่วน พร้อมเร่งดูแลบริบาลสัตว์ของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ

"ศุภมาส" ห่วงน้ำท่วมภาคเหนือ มอบ ม.ราชมงคลทั่วประเทศ ผนึกเทศบาลนครเชียงใหม่ สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งชาติและภาคีเครือข่าย เปิดศูนย์ประสานงานส่วนหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2567 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ. เชียงใหม่ ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ในหลายพื้นที่ กระทรวง อว. โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ทั้ง 9 แห่งทั่วประเทศ