'โคราช' เปิดโครงการถนนคนเดิน กระตุ้นเศรษฐกิจ

6 ต.ค. 2567 – นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดโครงการ “ ถนนคนเดิน เดินเดิ๋นโคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู ดูดนตรี “ เทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วยชมรม Street kings และสมาชิกได้นำรถหรูซุปเปอร์คาร์จำนวน 50 คัน ร่วมกิจกรรมเปิด โครงการฯดังกล่าว โดยมีนายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจ.นครราชสีมา , นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครราชสีมา ผู้บริหาร ส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน เยาวชน พี่น้องประชาชนให้ความสนใจร่วมงานแน่นขนัดเมลานย่าโม รุมถ่ายเซลฟี่ ถ่ายรูปกับบรรดารถหรูซุกดปอร์คาร์กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะรถหรูซุปเปร์คาร์ยี่ห้อดัง รุ่นดัง รุ่นที่ผลิตเพิเศษตัวท็อป อาทิ รถหรู 2 คันประตูเปิด-ปิดแบบปีกนอก ยี่ห้อ MCLARCN สีเขียว-เหลือง-ดำ กับอีกคันสีเหลือง-ดำ มีสติกเกอร์ฝากระโปงหน้ารถเลข 39 ราคาคันละ 40 ล้านบาท ได้รับความสนใจมากที่สุด ชาวบ้านเรียกว่า เทพเจ้าแห่วรถหรู นอกจากนี้ยับมีรถหรูซุปเปอร์คาร์ รุ่นนิยม ยี่ห้อ เฟอร์รารี่ Ferrari กว่า 10 คัน และ Lamborghini , Mercedes-benz , Porsche เป็นต้น มูลค่าที่นำมาจัดแสดง จำนวน 50 คันรวม 2,000 ล้านบาท หากประเมินมูลค่าของเจ้าของรถที่ทำมาค้าขายมีหลายหมื่นล้านบาท

ทั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการ กระตุ้นเศรษฐกิจและ เพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพค้าขาย ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่เขต เทศบาลฯ และจังหวัดนครราชสีมา เป็นการสร้างรายได้แก่ชุมชน ทั้งยังเป็น การส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยว ด้วยการ นำเสนอการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมการแสดงต่างๆ การแสดงสินค้า พื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ก่อให้เกิดการพัฒนารายได้เสริมสร้างความมั่งคงทางเศรษฐกิจทั้งระดับชุมชน และจังหวัด โดยปีที่ผ่านมาโครงการถนนคนเดิน “เดินเด่นโคราช” สร้างยอดกระตุ้นเศรษฐกิจได้กว่า 13 ล้านบาทมีผู้ประกอบการค้าเข้าร่วม 200 กว่าร้านค้า

โดยกิจกรรมภายใต้งานชื่อ เทศกาลกินเจ ชมรถหรู ดูดนตรี โดยได้รับความร่วมมือจาก ชมรมไทยจีนถือศีล กินเจโคราช ชมรม Street kings ที่ได้นำรถซุปเปอร์คาร์ มาร่วมคาราวานและจัดแสดงบริเวณ ลานย่าโมกว่า 50 คันของผู้มีอันจะกินระดับเศรษฐี

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า โครงการถนนคนเดิน “เดินเด่นโคราช” เป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ทั้งในเขตเทศบาลนคร นครราชสีมา และจังหวัดนครราชสีมา สามารถช่วยส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชนในชุมชนและจังหวัดนครราชสีมา และยัง ช่วยส่งเสริม ขยายโอกาส ด้านการท่องเที่ยว ถือเป็น “Soft Power “ ที่ได้รับร่วมมือจากภาคเอกชนที่ได้มาร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มีการนำแสดงรถซุปเปอร์ คาร์ กว่า 50 คัน ร่วมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาทจัดเป็นขบวนวิ่งคาราวานเส้นทางถนนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วไปได้ชมคาราวานรถถึงหน้าบ้าน และยังมีการจัด แสดงรถซุปเปอร์คาร์ ซึ่งถือเป็นการสร้างสีสัน กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ซึ่งการร่วมตัวกันของรถซุปเปอร์คาร์เป็นการร่วมตัวที่ยิ่งใหญ่และหารับชมได้ยาก ถือว่า เป็นการสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช ที่ได้มาท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอยใน โครงการถนนคนเดิน “เดินเด่นโคราช” นายสุวัจน์ฯกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

ฮือฮา! พบแหล่งโบราณคดีในโคราช พบโครงกระดูกมนุษย์ อายุ 2,000 ปี

ที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 นครราชสีมา (หลังเก่า) ถ.พลล้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายแพทย์วรรณ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนา

สุวัจน์ นำทีมต้อนรับ ‘ทักษิณ ’ ยกเป็นอดีตนายกที่อนุมัติช่วยพัฒนา 'โคราช' จริงจัง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยคุณเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา คุณวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า