น้ำทะลักท่วมถนนสาย 24 เส้นทางหลักสู่อีสานตอนล่าง ติดยาวกว่า 2 กม. ปิดแล้ว 1 ช่องทาง

จากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำฝนไหลบ่า เอ่อเข้ามท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และไหลบ่าเอ่อท่วมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม เส้นทางหลักสู่ภาคอีสานตอนล่าง โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30-90 ซม. ในฝั่งขาเข้ ากรุงเทพฯ ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ยาวกว่า 2 กม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรในช่องทางดังกล่าว และเปิดช่องทางพิเศษให้วิ่ง 1 ช่องทาง

5 ต.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในห้วงที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.บุรีรัมย์ ทำให้ปริมาณน้ำในแหล่งน้ำหลายแห่งเริ่มมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้มีมวลน้ำจากที่ต่างๆได้ไหลบ่าเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ไร่นา และไร่อ้อยของเกษตรกรในพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.บุกระสัง กับ ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รวมกว่า 2,000 ไร่

อีกทั้งมวลน้ำดังกล่าวยังได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ซึ่งเป็นเส้นหลักของภาคอีสานตอนล่าง ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 96-92 ตั้งแต่บริเวณ ภูธารา กรีนปาร์ค ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ไปจนเกือบถึงบ้านหนองมัน ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รวระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยระดับน้ำได้ท่วมสูงตั้งแต่ 30-90 ซม. จึงทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

เจ้าหน้าที่หมวดการทางหนองกี่ ตำรวจ สภ.หนองกี่ ฝ่ายปกครอง อ.หนองกี่ อบต.ทุ่งกระตาดพัฒนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องปิดการจราจรในช่องทางดังกล่าว เนื่องจากระดับน้ำที่ยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้เปิดช่องทางพิเศษให้วิ่ง 1 ช่องทาง คือฝั่งขาเข้าตัว อ.หนองกี่ ซึ่งพบว่าในบางจุดน้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมถนนในฝั่งนี้เช่นเดียวกัน โดยระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 ซม. โดยทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่สัญจรผ่านต้องใช้ความระมัดระวัง และสามารถเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ

ในขณะที่ นายชัยณรงค์ เกิงรัมย์ ปลัดอาวุโสฯ รักษาราชการแทนนายอำเภอหนองกี่ พร้อมด้วย นายเชิดศักดิ์ ทัศศรี ปลัดอำเภอฯ ร.ท.อิสระ ไกรกลาง สัสดีอำเภอฯ น.ส.อัมพร ทิพย์ลม นายก อบต.ทุ่งกระตาดพัฒนา ผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อหาแนวทางการแก้ไข และรายงานจังหวัดให้ทราบต่อไป พร้อมกับนำรถเครื่องจักรกลหนักของหมวดการทางหนองกี่ ขุดลอกเอาเศษวัชพืชและขยะมูลฝอยที่ขังอุดแน่นบริเวณปากท่อระบายออก เพื่อให้น้ำได้ไหลระบายดียิ่งขึ้น

นายชัยณรงค์ เกิงรัมย์ ปลัดอาวุโสฯ รักษาราชการแทนนายอำเภอหนองกี่ กล่าวว่า น้ำท่วมที่เกิดขึ้นจากน้ำที่หลากเข้ามาจากทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่คือในฝั่งโซนทางทิศใต้ มที่อาจจะมีการระบายน้ำลงมา ประกอบกับพื้นที่ในจุดดังกล่าวเป็นที่ราบลุ่ม จึงทำให้เกิดน้ำไหลบ่าเอ่อเข้าท่วม โดยขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการอำนวยความสะดวกแก่รถที่สัญจรไปมา พร้อมกับปิดช่องทางการจราจรที่ถูกน้ำท่วมขังสูง 1 ช่องทางจราจร และเปิดช่องทางพิเศษให้รถสัญจรสวนทางกันใน 1 ช่องทางด้วย พร้อมกับสำรวจพื้นที่และเร่งหาแนวทางแก้ไข เพื่อให้ระดับน้ำลดลงกลับเข้าสู่ปกติโดยเร็วที่สุด ซึ่งพบว่าขณะนี้ระดับที่ไหลบ่าและเอ่อเข้าท่วมทั้งพื้นที่การเกษตรใน 2 ตำบล คือ ต.บุกระสัง กับ ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เริ่มมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบนซ์ พริกไทย' เปิดคอนเสิร์ตการกุศล ร่วมใจช่วยน้ำท่วม

เบนซ์ พริกไทย หรือ ดริณทร์รัฎ มีนะวาณิชย์ พร้อมเหล่าศิลปินใจบุญ ร่วมสร้างสรรค์คอนเสิร์ตการกุศล ร่วมใจ ช่วยน้ำท่วม เชียงใหม่-เชียงราย ณ ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ เชียงใหม่ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนเพลงและผู้มีจิตศรัทธา

'บิ๊กอ้วน' กำชับเหล่าทัพ ระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่

พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย บางส่วนเข้าสู่การฟื้นฟู แต่บางพื้นที่ต้องเฝ้