เชียงใหม่จับจริง ร้านขายเหล้าฝ่าฝืนมาตรการ​โควิด

ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ จับ 3 ร้านอาหาร ย่านนิมมานฯ -ห้วยแก้วฝ่าฝืนมาตรการโควิด-19​ ปล่อยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านหลัง 3 ทุ่ม

18 ม.ค.2565- นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า​ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลตามมาตรการเฝ้าระวัง​ป้องกัน​การแพร่ระบาด​ของ​โรค​โค​วิด​-19​ ต่อเนื่อง​ โดยคืนที่ผ่านมาฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำโดยว่าที่ร้อยตรีเดชพงศ์ นาคเสวี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 บูรณาการร่วมกับที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 นำโดย นายมิตร ใจบุญตระกูล ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ลงพื้นที่ ควบคุม กำกับ ติดตาม การดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคฯ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 9/2565 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เฉพาะใน​ 5​ พื้นที่

คืออำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอจอมทอง อำเภอดอยเต่า อำเภอแม่แตง และอำเภอแม่ริม ซึ่งคำสั่งฯ กำหนดให้ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มภายในร้านได้ตามเวลาปกติ โดยอนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID -Free Setting) ของกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมอนามัยแล้วเท่านั้น และให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 21.00 นาฬิกา ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 12 แห่ง

ว่าที่ ร.ต.เดชพงศ์ นาคเสวี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองเชียงใหม่ รายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจติดตามฯ ร้านทั้ง 12 แห่ง พบว่า มีร้านอาหารฯ รวม 9 แห่ง ที่ไม่พบการกระทำความผิด โดยยังปิดให้บริการตามคำสั่ง แต่พบร้านอาหารฯ ที่กระทำความผิด จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ร้าน Totolo ตั้งอยู่ เลขที่ 16/1 ซอย5 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ร้าน Okada Iyazaka ตั้งอยู่ เลขที่ 1/4 ซอย9 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ และ ร้าน Red Room ตั้งอยู่ เลขที่ 199 ถ.หัวยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยทั้ง 3 ร้าน มีพฤติกรรมเปิดให้บริการและยินยอมให้มีการนั่งบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง ภายหลังเวลา 21.00 นาฬิกา

นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมในลักษณะสังสรรค์อยู่ภายในร้านหลังปิดทำการ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมผู้ประกอบการ จำนวน 3 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 9/2565 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอจอมทอง อำเภอดอยเต่า อำเภอแม่แตง และอำเภอแม่ริม ลงวันที่ 9 มกราคม 2565 จึงทำการบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สารภีท่วมหนักน้ำเริ่มเน่า! จนท.เร่งเครื่องสูบผันลงแม่น้ำกวง

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่และพื้นที่อำเภอรอบนอกของเมืองเชียงใหม่

นายกฯอิ๊งค์ ถึงเชียงใหม่ ดูน้ำแม่ปิง พบผู้สูงอายุ คุยเรื่องเงินหมื่น ขอให้อวยพรรัฐบาลด้วย

สำหรับภารกิจในช่วงบ่าย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางต่อมายังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนนั่งรถยนต์ Volkswagen ทะเบียน นก 9999 เชียงใหม่ มาปฏิบัติภารกิจ

เร่งทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่หลังน้ำลด ขณะที่ท้ายเมืองยังอ่วม!

นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

ชป.แจ้งเตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนแม่งัดฯ เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

กรมชลประทาน แจ้งเตือนพื้นที่ริมน้ำแม่งัด จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีฝนตกหนักกระจายตัวทั่วพื้นที่ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน (25 ก.ย. 67) ในช่วงเช้าที่ผ่านมา