น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เอ่อล้นตลิ่งลำน้ำเชิญ ท่วมพื้นที่ขอนแก่นแล้ว

น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เอ่อล้นตลิ่งลำน้ำเชิญ ไหลเข้าท่วมพื้นที่ขอนแก่นแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทราย ทำผนังกั้นน้ำ ยกของขึ้นที่สูง ขณะที่ทหารระดมกำลังพลเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ครอบคลุมทุกพื้นทีเร่งด่วน

4 ต.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้มวลน้ำจากลำน้ำเซิญ ได้ไหลเข้าพื้นที่จ.ขอนแก่น รวมทั้งเขต ต.ดงกลาง ต.โนนคูน อ.คอนสาร และ ต.โคกสะอาด อ.ภูเขียว จ.ขอนแก่น ซึ่งกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในการกรอกกระสอบทราย ทำผนังกั้นน้ำ ยกของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชม.

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ ปภ. และจังหวัด ได้ประสานการทำงานร่วม กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 ร่วมกับอำเภอภูผาม่าน หน่วยกู้ภัยชุมแพจีแชเกาะ, อปท.ในพื้นที่ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เอ่อล้นตลิ่งลำน้ำเชิญ

"จากการตรวจสอบพบว่า น้ำได้ ไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในเขต อ.ภูผาม่าน ประกอบด้วย 4 หมู่บ้านของ ต.วังสวาบ ได้แก่ บ.หนองแห้ว ม.3, บ.วังมน ม.4, บ.เขาวง ม.5 และ บ.โนนเตาเหล็ก ม.10 และอีก 4 หมู่บ้านใน ต.นาฝาย ได้แก่ บ.สะแกเครือ ม.1, บ.สองคอน ม.3, บ.ท่าลี่ ม.4 และ บ.นาฝายเหนือ ม.5 โดยกำลังทุกภาคส่วนได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือพื้นที่ที่ประสบภัย ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ รวมทั้งการเฝ้าระวังพื้นที่ตลอดทั้ง 24 ชม."

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" นำทีม ก.แรงงาน ลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้านต่อเนื่อง จ.เชียงราย พร้อมตั้ง 5 ศูนย์ รับซ่อมบ้าน ระบบไฟฟ้า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมอไซค์ ฟรี

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย

'ศปช. ส่วนหน้า' เตือนเชียงใหม่รับน้ำอีกรอบ ประกาศพื้นที่เสี่ยง 7 โซน

'ศปช. ส่วนหน้า' เตือนเชียงใหม่เตรียมรับน้ำอีกรอบ ประกาศพื้นที่เสี่ยง 7 โซน ด้าน ปภ. ระดมกำลังเสริมเข้าพื้นที่ เชียงรายน้ำลดเร่งฟื้นฟู

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ลมยังแปรปรวน ฝนตกเป็นช่วงๆ

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

เชียงใหม่ยังวิกฤต! มวลน้ำป่าทะลักลงแม่ปิงค่ำนี้ เพิ่มสูงส่อทุบสถิติใหม่

สถานการณ์น้ำท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ยังคงวิกฤตต่อเนื่อง แม้ระดับน้ำปิงที่จุด p1 จะขึ้นสูงสุดช่วงตีสองที่ผ่านมา 4.81 เมตร

'เขื่อนเจ้าพระยา' ระบายน้ำเพิ่มอีก 2 พันลบ.ม. ท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ 3 จังหวัด

หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยาได้ระบายน้ำในอัตรา 1,899 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ติดต่อกัน 6 วัน และได้มีการปรับเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได

อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 37 จังหวัด อีสานอากาศเย็น อุณหภูมิลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้า