กู้ภัยปั๊มหัวใจสุดชีวิตช่วย 'น้องแมว' กระโจนโดนหม้อแปลงไฟระเบิด

กู้ภัยปั๊มหัวใจสุดชีวิตจนแมวรอดตาย หลังกระโจนไปโดนหม้อแปลงไฟฟ้า เกิดระเบิดอัดกระเด็นตกจากเสาไฟ หยุดหายใจไปชั่วขณะ

4 ก.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ริมถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการหลายคนพยายามช่วยชีวิตแมวตัวหนึ่งอย่างสุดความสามารถ ทั้งช่วยทำ CPR หรือปั๊มหัวใจ ทั้งให้ออกซิเจน หลังจากแมวตัวดังกล่าวหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากกระโจนไปโดนหม้อแปลงไฟฟ้าจนเกิดลัดวงจรระเบิดอัด แมวซนตัวดังกล่าว จนกระเด็นตกมาจากเสาไฟฟ้าที่สูงกว่า 5 เมตร จนหัวใจหยุดเต้น เจ้าหน้าที่ต้องข่วยกันปฐมพยาบาลจนมีสัญญาณชีพกลับมาเหมือนเดิม ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่รอลุ้นอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำแมวตัวดังกล่าวส่งโรงพยาบาลสัตว์ที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายณัฐพงษ์ บุตรน้อย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีคนโทรแจ้งที่สายด่วนกู้ภัยปราการว่ามีแมวติดที่เสาไฟฟ้าภายในรินทร์ทองคอนโด ถนนศรีนครินทร์ พอไปถึงก็เจอแมวติดอยู่ก็ให้การช่วยเหลือประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่น้องแมวไม่ยอมลงมา หลังจากนั้นน้องแมวได้ไต่สายไฟไปมาแล้วกระโดดไปที่หม้อแปลง แล้วไปสปาร์คกับหม้อแปลงจนเกิดระเบิดขึ้น จนกระเด็นตกลงมาจากหม้อแปลงความสูงประมาณ 3 – 4 เมตร หลังจากที่ตกลงมาก็มีอาการชักแล้วนิ่งหยุดหายใจ ทางสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการได้ช่วยกันปั๊มหัวใจแล้วให้ออกซิเจน พอปั๊มหัวใจได้ 2 นาที น้องแมวก็ฟื้นขึ้นมา จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ตอนนี้น้องมีอาการดีขึ้นเหมือนแมวปกติ แต่ขนไหม้แข็งแต่ตามตัวไม่มีแผลไหม้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! สาวโปแลนด์ ขู่บึ้มเครื่องบินกลางอากาศ ทสภ. งัดแผนเผชิญเหตุ

ศูนย์วิทยุสุวรรณภูมิภาคพื้นดิน รับแจ้งจากกัปตันเครื่องบิน เที่ยวบิน VZ 961 ของสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ มีผู้โดยสารขู่วางระเบิด ระหว่างบินบนอากาศ

‘อิ๊งค์’ ชมทหาร ลุยช่วยนํ้าท่วม เคียงข้างปชช.

"แพทองธาร" ชื่นชม "กองทัพ" ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ยืนยันทุกภาคส่วนพร้อมร่วมเต็มที่ "จิราพร" ยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชม 'กองทัพ' ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยืนยันทุกภาคส่วนช่วยเหลือเต็มที่

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมกองทัพลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เต็มกำลังความสามารถในทุกพื้นที่ จากรายงานกองทัพได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย