ปชน. ถอย! ไม่ส่งชิง 'นายก อบจ.สุโขทัย' ปล่อยอดีต สส. ลงแข่งอิสระ

พรรคประชาชนถอย ไม่ส่งคนชิงนายก อบจ.สุโขทัย แต่เปิดทางสมาชิกลงแข่งอิสระได้ “อดีตผู้สมัคร สส.พรรคส้ม” ลั่นสู้เต็มที่ แม้โอกาสน้อยที่จะชนะ

4 ก.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุโขทัยรายงานความคืบหน้าการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุโขทัย ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย

ล่าสุด มีผู้มาลงสมัครแล้วทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นายมนู พุกประเสริฐ อดีตนายก อบจ.สุโขทัย ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 1 นายโด่ง แสวงลาภ หรือทนายโด่ง อดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 2 และนายวศินภัทร์ กิตตินันท์พาณิช หรือช่างมน อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำขาว และเป็นอดีตผู้สมัคร สส. พรรคก้าวไกล ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 3

นายวศินภัทร์ หรือช่างมน เปิดเผยว่า เป็นสมาชิกพรรคประชาชน และทางพรรคมีมติแล้วว่าจะไม่ส่งผู้สมัครชิงนายก อบจ.สุโขทัย แต่ก็ไม่ได้ห้ามสมาชิกลงอิสระ เพราะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ดังนั้นจึงมาลงสมัครอิสระในนามกลุ่ม “ก้าวเปลี่ยนสุโขทัย” โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางพรรคประชาชน แต่ก็ยังคงอุดมการณ์เดียวกัน

“แม้มีโอกาสน้อยที่จะชนะ แต่ก็ขอสู้อย่างเต็มที่ เพราะยังมีคนจำนวนมากที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง จึงขออาสาเป็นตัวแทนทางเลือกใหม่ของคนสุโขทัย ถ้าวันนี้ไม่ลุกขึ้นสู้ ผมคงรู้สึกเสียดายไปอีกนาน ให้วันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ชี้ชะตากันไปเลย” นายวศินภัทร์ กล่าวอย่างมุ่งมั่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯคว่ำกฎหมายสุราก้าวหน้า ฉบับเท่าพิภพให้ต้มเหล้ากินเองได้ ยึดร่างเพื่อไทยเป็นหลัก

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต(ฉบับที่..)พ.ศ….จำนวน 3 ฉบับ คือฉบับที่ 1 ของนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม.พรรคประชาชน และคณะเป็นผู้เสนอ

'ไอติม' ยังฝันได้รธน.ฉบับใหม่ทันเลือกตั้งปี 70 ลั่น!เสนอ 7 แพ็คเกจต่อไป

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส. บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาชน(ปชน.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำ

'หัวหน้าเท้ง' รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง เป็น 'ผู้นำฝ่ายค้านฯ'

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่รัฐสภา มีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส

'เสี่ยอ้วน' ปัดวิจารณ์ 'เฮียเท้ง' ไม่เป็นที่รู้จัก หลังโพลหล่นเป็นรอง 'มาดามแพ'

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพลคนส่วนใหญ่โหวต

น้ำเต็ม 100% ทุ่งบางระกำโมเดล ระดับน้ำเพิ่มสูง เริ่มกระทบชาวบ้าน-เส้นทางสัญจร

ทุ่งบางระกำโมเดล ในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย  รับน้ำเต็มๆมีน้ำอยู่ในทุ่งแล้ว 440 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของความจุเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช