ยึดรถบัส 5 คัน โผล่โคราช แอบถอดถังแก๊ส บางคันแจ้งติดตั้งแค่ 2 ถัง แต่พบมากถึง 11

3 ต.ค.2567 - จากกรณีรถบัสนำเที่ยวของบริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของรถบัสทัศนศึกษาเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้ ต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี แต่ทางขนส่งฯพบว่า รถบัสนำเที่ยวของบริษัทชินบุตรทัวร์ จำนวน 5 คัน ไปอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งคาดว่า อาจจะมีการนำรถบัสไปทำการถอดเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ทางขนส่งฯ จึงได้ประสานงานไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ให้ไปทำการตรวจยึดรถบัสทั้ง 5 คัน และนำไปตรวจสภาพรถอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดจากการตรวจสอบในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบความผิดปกติคือจำนวนถังก๊าซ CNG ของรถทั้ง 5 คันที่แจ้งจดทะเบียนไว้กับสำนักงานขนส่งนั้นไม่ตรงกับข้อมูลที่จดทะเบียนเอาไว้ บางคันแจ้งเอาไว้ 2 ถัง แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีจำนวนถังก๊าซมากตั้งแต่ 10-11 ถัง ซึ่งรถทั้ง 5 คันนั้นมีจำนวนถังก๊าซไม่ตรงกับที่จดทะเบียนเอาไว้สักคันเดียว

ทั้งนี้จากการสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ถึงสาเหตุของจำนวนถังก๊าซไม่ตรงกับที่จะทะเบียนเอาไว้ทราบว่า จำนวนถังก๊าซนั้นมีผลต่อน้ำหนักรถและส่งผลไปยังจำนวนที่นั่งบนรถตามกฎหมายกำหนด ซึ่งทำให้บริษัทรถนั้นลักลอบเพิ่มถังก๊าซแต่ไม่ยอมลดจำนวนที่นั่ง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่ารถบางคันมีร่องรอยการถอดถังก๊าซออก แต่ยังถอดไม่เสร็จเนื่องจากเจ้าหน้าที่ขนส่งเข้าไปตรวจสอบพบก่อนที่จะทำการรื้อถังแก๊สออกจากรถ โดยรถทั้ง 5 คัน มีป้ายหมายเลขทะเบียนรถ

โดยขณะนี้ยังมีการตรวจสภาพรถบัสที่เหลืออีก 1 คัน พร้อมทั้งการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมงของขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ทางนายจรูญ จงไกรจักร ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า เรื่องรายละเอียดขอให้ทางส่วนกลางเป็นฝ่ายแถลงข่าว ซึ่งทางจังหวัดฯจะได้รายงานไปยังอธิบดีฯต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

หัวหมอ! 'เจ้าของรถบัสมรณะ' โยกรถ 5 คันไปไว้ที่อู่โคราช คาดถอดเปลี่ยนแปลงสภาพ

ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการประสานงานจากกรมการขนส่งทางบก ให้ติดตามรถบัสนำเที่ยวของชินบุตรทัวร์ ที่มีบริษัท

'ม.ล.กิติมาศ' ชี้เปรี้ยงต้องแก้ต้นเหตุ รถติดถังแก๊ส NGV อย่าเกรงใจผู้ประกอบการ

พลเอกหม่อมหลวง กิติมาศ สุขสวัสดิ์ อดีตเจ้ากรมการขนส่งทหารบก และอดีตประธานกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับความปลอดภัย

'อนุทิน' มองยกเลิกทัศนศึกษา แก้ปัญหาปลายเหตุ ต้องแก้ไขมาตรฐานรถบัสและคุณภาพคนขับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ตนจะเดินทางไปร่วมพิธี รดน้ำศพและวางพวงมาลาพระราชทาน เด็กนักเรียนและคุณครูที่เสียชีวิตจากเหตุรถบัสทัศนศึกษ

ทัวร์ลงยับ! ถามหาจิตสำนึก โรงเรียนวัดเขาพระยาฯ รีบโพสต์รับบริจาคเงิน แต่ไว้อาลัยช้า

จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.

สภาผู้บริโภค วอนให้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนเป็นกรณีสุดท้าย เสนอทบทวนมาตรการพาเด็กออกนอกพื้นที่

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี บนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 ซึ่งกำลังพาครู และนักเรียนมาทั้งหมด 44 คน เดินทางไปทัศนศึกษา ส่งผลให้เกิดเหตุสลด มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก น