หัวหมอ! 'เจ้าของรถบัสมรณะ' โยกรถ 5 คันไปไว้ที่อู่โคราช คาดถอดเปลี่ยนแปลงสภาพ

3 ต.ค.2567 - ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการประสานงานจากกรมการขนส่ง ให้ติดตามรถบัสนำเที่ยวของชินบุตรทัวร์ ที่มีบริษัท ชินบุตร เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของรถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ที่ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้ บนถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้ครูและนักเรียนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

โดยมีรายงานว่า รถบัสนำเที่ยวของบริษัทชินบุตรทัวร์ทั้งหมด ต้องเข้ารับการตรวจเช็คสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี แต่ทางขนส่งฯ ได้ตรวจเช็คพิกัดจีพีเอส ระบุว่า รถบัสนำเที่ยวของบริษัทชินบุตรทัวร์ จำนวน 5 คัน ไปอยู่ที่อู่แห่งหนึ่ง (อู่กังการช่าง) ในพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งคาดว่า อาจจะมีการนำรถบัสไปทำการถอดเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ทางขนส่งฯ จึงได้ประสานงานไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ให้ไปทำการตรวจยึดรถบัสนำเที่ยวทั้ง 5 คัน ซึ่งขณะนี้ ทางขนส่งฯ ได้ทำการตรวจยึดรถบัสทั้งหมดไว้แล้ว และได้นำไปตรวจสภาพรถที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาอยู่ในขณะนี้ .

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ขนส่งอยู่ระหว่างการตรวจรถบัสทั้ง 5 คัน โดยมีการตรวจสภาพไปแล้ว 2 คัน ยังคงเหลืออัก 3 คัน โดยทางนายจรูญ จงไกรจักร ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา มีการประชุมหัวหน้าฝ่ายขนส่งจังหวัดนครราชสีมาอย่างเคร่งเครียด และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการตรวจสภาพรถบัส พร้อมทั้งขอประชุมก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรถบัส 5 คัน โผล่โคราช แอบถอดถังแก๊ส บางคันแจ้งติดตั้งแค่ 2 ถัง แต่พบมากถึง 11

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบความผิดปกติคือจำนวนถังก๊าซ CNG ของรถทั้ง 5 คันที่แจ้งจดทะเบียนไว้กับสำนักงานขนส่งนั้นไม่ตรงกับข้อมูลที่จดทะเบียนเอาไว้

ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

'ม.ล.กิติมาศ' ชี้เปรี้ยงต้องแก้ต้นเหตุ รถติดถังแก๊ส NGV อย่าเกรงใจผู้ประกอบการ

พลเอกหม่อมหลวง กิติมาศ สุขสวัสดิ์ อดีตเจ้ากรมการขนส่งทหารบก และอดีตประธานกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับความปลอดภัย

'อนุทิน' มองยกเลิกทัศนศึกษา แก้ปัญหาปลายเหตุ ต้องแก้ไขมาตรฐานรถบัสและคุณภาพคนขับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ตนจะเดินทางไปร่วมพิธี รดน้ำศพและวางพวงมาลาพระราชทาน เด็กนักเรียนและคุณครูที่เสียชีวิตจากเหตุรถบัสทัศนศึกษ

ทัวร์ลงยับ! ถามหาจิตสำนึก โรงเรียนวัดเขาพระยาฯ รีบโพสต์รับบริจาคเงิน แต่ไว้อาลัยช้า

จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.

สภาผู้บริโภค วอนให้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนเป็นกรณีสุดท้าย เสนอทบทวนมาตรการพาเด็กออกนอกพื้นที่

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี บนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 ซึ่งกำลังพาครู และนักเรียนมาทั้งหมด 44 คน เดินทางไปทัศนศึกษา ส่งผลให้เกิดเหตุสลด มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก น