ฝนถล่มอุตรดิตถ์ ดินสไลด์ ถนนขาด ไฟฟ้าดับ ต้นทุเรียนล้มทับชาวสวนเสียชีวิต

ฝนตกหนักดินสไลด์ทำให้ถนนทรุดตัว ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ ด้าน ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ ร่วมรับฟังสถานการณ์น้ำและข้อมูลการบริหารจัดการน้ำ เขื่อนทดน้ำผาจุก พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

3 ต.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชลิต ธนวัฒน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายอารชวิน เวงศ์วรรธน์ ผู้อำนวยการกองช่าง และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ณ บริเวณวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถนนบ้านน้ำหมัน - บ้านผาแก่น อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื่องจากดินสไลด์ทำให้ถนนทรุดตัว ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ภายใต้การบริหารราชการของ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ จะเร่งดำเนินการปรับปรุง ฟื้นฟู และซ่อมแซม การทำแนวป้องกันเพื่อคืนผิวถนน และทำพนังป้องกันการสไลด์ของถนน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก และปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สิน

ด้านนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นางสาวชาครียา เศรษฐเสรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ นายสมพร ขันปิงปุ๊ด หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และการจัดการ ร่วมรับฟังสถานการณ์น้ำและข้อมูลการบริหารจัดการน้ำเขื่อนทดน้ำผาจุก พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยขอให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผาจุก เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีฝนตกสะสมในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และปริมาณน้ำเขื่อนสิริกิติ์ สถานการณ์น้ำปัจจุบัน (วันที่ 3 ตุลาคม 2567) ปริมาณน้ำมีความจุ 8,757.55 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 92.09% ของความจุ โดยมีนายพรสุวรรณ์ อุปฮาด หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน และ นายปฤษฎางค์ นันตรี วิศวกรชลประทานปฏิบัติการ ให้การต้อนรับและรายงานข้อมูลสถานการณ์น้ำ ณ ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผาจุก ตำบลบ้านด่าน อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์

นอกจากนี้ยังเกิดเหตุดินสไลด์ในพื้นที่ตำบลนานกก อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา น้ำได้กัดเสาะเส้นทางจราจรจนถนนขาดส่งผลทำให้ชาวสวนไม่สามารถลำเลียงผลผลิตลองกองออกมาสู่ตลาดได้ โดยมีอยู่ 3 จุดด้วยกันคือ ถนนในพื้นที่บ้านขุนห้วย หมู่ 1 ถนนสายห้วยบ้านเก่า หมู่ 3 และ 3.ถนนานชายเขาบก หมู่ 2

น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ลำน้ำ และเกิดเสาไฟหักโค้นล้มส่งผลให้ในพื้นที่ไฟฟ้าดับและสัญญาณโทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องติดต่อกันโดยใช้รถจักรยานยนต์ แต่ที่หนักคือบ้านขุนห้วย หมู่ 1 ดินสไลด์ปิดเส้นทางที่ชาวสวนสัญจรเข้าออกระหว่างหมู่บ้าน

เกิดพายุลมแรงส่งผลให้ต้นทุเรียนล้มทับเกษตรกรชาวสวนที่นั่งทำเข่งลองกอง และเก็บลองกองอยู่จนเสียชีวิต 1 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' เยี่ยมบ้านหินลาดใน ถูกน้ำป่าซัดถล่ม โรงเรียน-บ้านเสียหายหนัก เร่งหาทางช่วยเหลือ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน พร้อมด้วย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมชาวบ้านหมู่บ้านหินลาดใน

ประกาศฉบับ 6 'อากาศแปรปรวน' กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักน้ำท่วมถึง 3 ต.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 6 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 30 กันยายน – 3 ตุลาคม 2567)

เดี๋ยวฝนเดี๋ยวเย็น! เริ่มแล้ววันนี้ อากาศแปรปรวนสูง อุตุฯ เฝ้าระวังพิเศษ

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า