ฝนถล่ม 'แม่สาย' จมอีก! น้ำทะลักท่วมชุมชน เทศบาลแจ้งชาวบ้านอพยพด่วน

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สิริมงคล ปิงปิง แม่สาย

3 ต.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เช้าวันนี้ หลังจากเกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงกลางคืนจนถึงช่วงเช้า ระดับน้ำได้ล้นตลิ่งและพนังกั้นน้ำที่บริเวณใต้สะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 แม่สายท่าขี้เหล็กแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงอพยพออกนอกพื้นที่ 

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลแม่สาย แจ้งประชาชนอพยพออกจากพื้นที่เหมืองแดง ไม้ลุงขน เกาะทราย เกาะสวรรค์ หลังแม่น้ำสาย เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทะลักบิ๊กแบ็ก บริเวณใต้สะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 และน้ำจากบนดอยบริเวณวัดถ้ำผาจม ได้ไหลลงมาที่ชุมชนถ้ำผาจม , สายลมจอย, หัวฝาย อีกครั้งหนึ่ง ทำให้ท่วมบริเวณถนนภายในชุมชน แต่ยังไม่ได้ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนมากนัก

เจ้าหน้าที่และประชาชนต่างเตรียมการรับมือหากเกิดน้ำท่วมใหญ่อีกครั้งหนึ่ง มีการระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาทำพนังกั้นน้ำที่ถูกน้ำสายพัดเสียหายอย่างเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่รีบ! 'อนุทิน' เผยไม่มีนัดหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปมแก้รธน. ตอนนี้มีเรื่องสำคัญกว่า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการนัดพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ยังไม่มีการนัดหมายและขณะนี้นายกรัฐมนตรีก็ไม่อยู่ เ

เตือน 6 อำเภอ ริมแม่น้ำกก จ.เชียงราย เตรียมรับมือฝนตกหนัก 2-9 ต.ค.นี้

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เปิดเผย ว่าจากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา

การเคหะแห่งชาติเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพิ่มอีก 2 แห่ง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า จากนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

'พีระพันธุ์' เยี่ยมบ้านหินลาดใน ถูกน้ำป่าซัดถล่ม โรงเรียน-บ้านเสียหายหนัก เร่งหาทางช่วยเหลือ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน พร้อมด้วย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมชาวบ้านหมู่บ้านหินลาดใน

“สุชาติ“ รับลูก พิชัย เยี่ยมน้ำท่วมเชียงราย พร้อมให้กำลังใจพี่น้องผู้ประสบภัย สั่งพาณิชย์จังหวัดดูแลใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จ่าเอก ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ