ทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำแล้ว 112% ชาวพรหมพิราม เดือดร้อนขาดฟางข้าว-ต้นหญ้าเลี้ยงสัตว์

สถานการณ์น้ำที่ จ.พิษณุโลก วันนี้เริ่มดีขึ้น แม่น้ำลำคลองทุกสายเริ่มลดระดับลงอีกครั้ง แม้มีฝนตกในพื้นที่ อยู่บ้างก็ตาม ขณะทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำเข้าทุ่ง 449 ล้าน ลบ.ม คิดเป็น 112% ขณะที่ชาวบ้าน พรหมพิราม ขอความช่วยเหลือจากทางการในเรื่องหญ้าฟาง อาหารสัตว์ขาดแคลน

2 ต.ค.2567 - ที่ จ.พิษณุโลก สถานการณ์น้ำท่วมวันนี้ น้ำเริ่มลดระดับลง โดยเฉพาะ แม่น้ำยมสายเก่า ที่เมื่อวานยังเอ่อท่วมในเขต อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก อยู่ แต่วันนี้น้ำลดลงไปประมาณ 20-30 เซนติเมตร แต่น้ำกลับไปเพิ่มระดับในแม่น้ำยมสายหลัก โดยมีน้ำเพิ่มจากเมื่อวาน 6 ซม. และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นด้วย น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมเทือกสวนไร่นา และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.ท่าช้าง ต.พรหมพิราม และ ต.วังวน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ขณะที่เกษตรกร อ.พรหมพิราม ที่ถูกน้ำท่วมคอกสัตว์เสี้ยง ทั้งวัว ควาย กำลังเดือดร้อน จึงขอความช่วยเหลือจากทางการมา ในเรื่องหญ้า ฟาง อาหารสัตว์ที่ขาดแคลน

ส่วนในพื้นที่หน่วงน้ำโครงการบางระกำโมเดล ปัจจุบันรับได้น้ำเข้าทุ่ง มีปริมาณน้ำ 202,709 ไร่ คิดเป็น 76% และมีปริมาณน้ำอยู่ในทุ่ง 449 ล้าน ลบ.ม คิดเป็น 112% คือ มีน้ำมากกว่าพื้นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ยังคงมีฝนตกลงมาทุกวัน แต่ก็ยังไม่ส่งผลกระทบมากนักสำหรับพื้นที่อื่น ที่ไม่มีปัญหาน้ำท่วม ซึ่งทางราชการได้ประกาศให้ประชาชนเฝ้าระวัง ติดตามการคาดหมายลักษณะอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด หากพ้นระยะสัปดาห์นี้ไป สถานการณ์การเกิดอุทกภัยใน จ.พิษณุโลก ก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำเต็ม 100% ทุ่งบางระกำโมเดล ระดับน้ำเพิ่มสูง เริ่มกระทบชาวบ้าน-เส้นทางสัญจร

ทุ่งบางระกำโมเดล ในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย  รับน้ำเต็มๆมีน้ำอยู่ในทุ่งแล้ว 440 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของความจุเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

ทหาร ร.17 พัน 3 ในพระองค์ฯ เข้าฟื้นฟูบ้านเรือน ปชช.กลุ่มเปราะบาง อ.แม่สาย

ศบภ.มทบ.37 โดย ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ  เข้าร่วมฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนกลุ่มเปราะบาง ได้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่รับผิดชอบ

สารภีท่วมหนักน้ำเริ่มเน่า! จนท.เร่งเครื่องสูบผันลงแม่น้ำกวง

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่และพื้นที่อำเภอรอบนอกของเมืองเชียงใหม่