นครพนมโล่ง! น้ำโขงพ้นวิกฤตเร่งล้างดินโคลน

น้ำโขงลดพ้นวิกฤต เทศบาลเมืองเร่งทำสะอาดล้างดินโคลน เส้นทางท่องเที่ยวริมโขง รับงานไหลเรือไฟยิ่งใหญ่

02 ต.ค.2567 - ที่ จ.นครพนม หลังระดับน้ำโขงลดต่อเนื่อง เหลือที่ประมาณ 9 เมตร และมีแนวโน้มจะลดลง ถือว่าพ้นจุดวิกฤต เนื่องจากเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้ฝนลดน้อยลง โดยจังหวัดนครพนม ร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม ได้เตรียมพร้อมพัฒนาพื้นที่เส้นทางท่องเที่ยวสำคัญที่ติดแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เพราะเป็นพื้นที่สำคัญที่จะรองรับประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 8 – 18 ตุลาคม 2567รวม 11 วัน 11 คืน ณ ศาลากลางจังหวัดนครพนม และ ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ส่วนไฮไลท์ของงานคืนวันที่ 17 ตุลาคม2567 จะมีการประกวดไหลเรือไฟจำนวน 12 ลำของชาวบ้านศิลปินเรือไฟทั้ง 12 อำเภอ คาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมงานไม่ต่ำกว่าแสนคน

ล่าสุดทางเทศบาลเมืองนครพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย นำเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เร่งทำความสะอาดดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ หลังน้ำลดจึงกลายเป็นโคลนตม บริเวณเส้นทางท่องเที่ยวริมน้ำโขง ติดกับเขื่อนป้องกันตลิ่ง ให้เกิดความสะอาดสวยงาม ไม่กระทบการท่องเที่ยว ประชาชน นักท่องเที่ยว สามารถท่องเที่ยว พักผ่อน เดินออกกำลังกาย รวมถึงเป็นพื้นที่สำคัญในการ รอชมการประกวดไหลเรือไฟ คืนวันออกพรรษา จึงต้องมีการเตรียมพร้อมพื้นที่ ท่องเที่ยวสำคัญ นอกจากนี้ ยังได้เปิดร้านค้าชั้นใต้ดิน บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ให้ผู้ประกอบการได้กลับมาค้าขาย จำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม บริการประชาชน นักท่องเที่ยว ได้พักผ่อน ทานอาหาร เครื่องดื่ม ท่ามกลางบรรยากาศ ใกล้ชิดกับแม่น้ำโขง พร้อมชมความสวยงามทางธรรมชาติสองฝั่งไทยลาว ถือเป็นพื้นที่อันซีนส่งเสริมการท่องเที่ยว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้าหลังฝนสดใส! นครพนมไฟเขียวเรือสำราญล่องน้ำโขง

ระดับน้ำโขงที่ จ.นครพนม ได้ลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 10.97 เมตร ลดจากวานนี้ 13 เซนติเมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง ประมาณเมตรเศษ

นครพนม ตกผลึก จัดงานประเพณีไหลเรือไฟ 67 ยิ่งใหญ่ 11 วัน 11 คืน

นครพนม-ตกผลึก ! งานประเพณีไหลเรือไฟ 67 ยิ่งใหญ่ 11 วัน 11 คืน ลุ้นเลขสลากกาชาด คว้ารถยนต์ 2 คัน แข่งเรือชิงจ้าวลำน้ำโขง กินข้าวพาแลงแยงเรือไฟ

นครพนม ประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 6 อำเภอ นาข้าวเสียหายกว่าแสนไร่

จ.นครพนม ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย ล่าสุดรวม 6 อำเภอ ประกอบด้วย  1.อำเภอศรีสงคราม

'ลำน้ำอูน-ลำน้ำสงคราม' ยังอ่วมแม้แม่น้ำโขงพ้นวิกฤต

'น้ำอูน-น้ำสงคราม' ยังอ่วม ล้นความจุระบายลงโขงช้า นาข้าวนับหมื่นไร่ลุ้นฟื้นคืนชีพ ผู้ว่าฯลุยทำงานช่วยเหลือ แม้เหลือเวลาเกษียณอายุเพียง 5 วัน

ลุ่มน้ำสงคราม จ.นครพนม ยังไม่พ้นวิกฤติ ท่วมขังบ้านเรือน 200 หลัง นาข้าวจมกว่า 5 หมื่นไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำโขงที่ จ.นครพนม เริ่มลดลงต่อเนื่อง พ้นจุดวิกฤติ ล่าสุดอยู่ที่ระดับ ประมาณ 11.00 เมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง ประมาณ 1 เมตรคือที่ 12 เมตร