'น้ำเจ้าพระยา' ขึ้นสูง! ผวาท่วมตลาด-สถานที่เที่ยวชื่อดัง

น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ลอดใต้พนังกั้นน้ำหน้าตลาดสรรพยา เทศบาลต้องเร่งสูบออก ป้องท่วมตลาดและโรงพัก ร.ศ.120 สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

30 ก.ย. 2567 – ที่ จ.ชัยนาท แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น จากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยาในอัตรา 1,899 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ต่อวินาที ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ทำให้น้ำไหลลอดเข้าใต้พนังกั้นน้ำบริเวณหน้าตลาดสรรพยา น้ำได้เข้าท่วมใต้ถุนอาคารผลิตผ้าบาติกของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสรรพยาบาติก และบ้านเรือนที่อยู่ติดพนังกั้นน้ำ ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของ และผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก ขึ้นไปเก็บไว้บนชั้นสองเพื่อป้องกันความเสียหาย

เทศบาลตำบลสรรพยา ต้องเร่งสูบน้ำออกตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้น้ำที่ลอดเข้ามาใต้พนังท่วมสูงมากขึ้น รวมทั้งได้นำทรายไปกองไว้ เตรียมทำแนวป้องกั้นน้ำไม่ให้ท่วมตลาดสรรพยา และโรงพักเก่า ร.ศ.120 สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอสรรพยา หากเขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มระบายน้ำมากกว่า 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ขณะที่ สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2. จ.นครสวรรค์ มีปริมาณ 1,991 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (29 ก.ย.) 57 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ที่ไหลผ่าน จ.ชัยนาท มีปริมาณ 2,263 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำเหนือเขื่อน ที่ อ.เมืองชัยนาท ลดลงจากเมื่อวาน 35 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 15.69 เมตร(รทก) เขื่อนเจ้าพระยา ยังคงระบายน้ำในอัตรา 1,899 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ระดับน้ำท้ายเขื่อนที่ อ.สรรพยา ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 14.19 เมตร(รทก) ต่ำกว่าตลิ่ง 2.15 เมตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำเต็ม 100% ทุ่งบางระกำโมเดล ระดับน้ำเพิ่มสูง เริ่มกระทบชาวบ้าน-เส้นทางสัญจร

ทุ่งบางระกำโมเดล ในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย  รับน้ำเต็มๆมีน้ำอยู่ในทุ่งแล้ว 440 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของความจุเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

ทหาร ร.17 พัน 3 ในพระองค์ฯ เข้าฟื้นฟูบ้านเรือน ปชช.กลุ่มเปราะบาง อ.แม่สาย

ศบภ.มทบ.37 โดย ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ  เข้าร่วมฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนกลุ่มเปราะบาง ได้ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่รับผิดชอบ

สารภีท่วมหนักน้ำเริ่มเน่า! จนท.เร่งเครื่องสูบผันลงแม่น้ำกวง

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่และพื้นที่อำเภอรอบนอกของเมืองเชียงใหม่

เดี๋ยวฝนเดี๋ยวเย็น! เริ่มแล้ววันนี้ อากาศแปรปรวนสูง อุตุฯ เฝ้าระวังพิเศษ

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า