พีคตอนจบ! ลุงดีใจได้เงินหมื่น แวะก๊งเหล้าขาวเมาแอ๋ ตื่นมาหาเงินไม่เจอ โร่ขอตร.ช่วยเหลือ

ลุงชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ดีใจได้เงินหมื่นแวะก๊งเหล้าขาวเมาแอ๋จำอะไรไม่ได้ ตื่นมาอีกทีหาเงินที่เหลือไม่เจอ โร่แจ้ง ตร.โพสต์ช่วยประชาสัมพันธ์ใครพบเห็นให้นำส่งคืน แต่พอลงพื้นที่ไปสอบถามถึงรู้ความจริง ที่แท้น้องสาวซึ่งเป็นคนดูแลทั้งเบี้ยคนชรา เงินบัตรคนจนเก็บไว้ให้ เพราะเป็นห่วงเห็นพี่ชายเมาหลับไม่รู้เรื่องกลัวจะหายเพราะดื่มเหล้าทุกวัน กลัวเงินจะไม่เหลือซื้อข้าวกิน

28 ก.ย.2567 - จากกรณีที่สถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ว่า “ขอประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 27 กันยายน นาย ออง มาแจ้งว่าได้ทำกระเป่าตังตกหายระหว่างเดินทางไปชื้อขาวสาร อยู่ถนนเส้นทางบ้านหนองโสน หมู่ 4 ไปโรงสีตะโก ในกระเป๋ามีเงินอยู่ประมาณ 7,000 บาทพร้อมบัตรประชาชนเพราะแกยากจนมาก จะไปชื้อขาวสาร ท่านใดเก็บได้ขอความอนุเคราะห์ส่งคืนด้วยครับ สงสารคนไม่มีจะกินรัฐบาลให้มายังไม่ได้ใช้เลยครับ หมู่ 4 อีสานเขตครับ”

จากนั้นทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่ 4 บ้านหนองโสน ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อจะไปสอบถามข้อมูลกับคุณลุง ที่ทำกระเป๋าตังหล่นหาย ซึ่งก็ได้มีผู้ใหญ่บ้านเป็นคนพาไปที่บ้านของนายละออง หรือ ลุงออง อายุ 62 ปี ซึ่งสภาพบ้านลักษณะคล้ายกระต๊อบ ทั้งหลังคาและฝาพนังเป็นสังกะสีเก่าผุพัง ในบ้านไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีเพียงที่นอนหมอนมุ้ง แหที่ใช้สำหรับหาปลา และอุปกรณ์ถ้วย จานชาม หม้อกระทะ เตาถ่าน ที่ใช้สำหรับประกอบอาหารเท่านั้น แต่ไม่พบลุงออง อยู่ในบ้าน สอบถามญาติพี่น้องใกล้เคียงก็บอกว่าน่าจะไปหาดื่มเหล้า เพราะลุงแกเป็นคนชอบดื่ม

ซึ่งญาติก็ถามนักข่าว และผู้ใหญ่บ้านว่า ตามหาคุณลุงทำไม พอบอกว่า คุณลุงไปแจ้งความว่า เงินที่รัฐบาลที่โอนช่วยเหลือมา 10,000 บาท หายไป 7,000 บาท ระหว่างจะไปซื้อข้าวสาร น.ส.สุดารัตน์ อายุ 60 ปี น้องสาว ของลุงออง ก็บอกว่า เงินไม่ได้หายเธอเป็นคนเก็บกระเป๋าเงินไว้เอง พร้อมเอาเงินในกระเป๋าของลุงออง พี่ชาย ที่เธอช่วยเก็บไว้ให้มานับให้ทีมข่าวและผู้ใหญ่บ้านดู พบว่า เงินเหลือจำนวน 5,780 บาท

พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า วันที่ 26 ก.ย.67 พี่ชายไปเบิกเงินดิจิทัลที่รัฐโอนเข้าบัญชีมา 10,000 บาท ตนก็บอกพี่ชายว่าขอไว้ 3,000 บาทได้มั้ย เพราะรู้ว่าพี่ชายเป็นคนชอบดื่มเหล้ากลัวเงินจะหมด ปกติก่อนหน้านี้ ทั้งเบี้ยคนชราเดือนละ 600 บาท และเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท ตนก็เป็นคนดูแลให้ทั้งหมด เวลาไม่มีข้าวหรืออาหารก็จะเอาเงินไปซื้อให้ บางครั้งพี่ชายก็มาเอาเงินสดไปซื้อเอง เพราะปัจจุบันพี่อยู่คนเดียว ลูกๆ เขาไปทำงานหากินและมีครอบครัวกันหมดก็ไม่ได้มาดูแลแก

พอวันที่ 27 ก.ย.เห็นพี่ชายเมา นอนไม่รู้เรื่องแล้วกระเป๋าที่ใส่เงินก็หล่นจากกระเป๋ากางเกง ตนจึงไปเก็บเอาไว้ให้เห็นเหลือเงินอยู่ 5 พันกว่าบาท ซึ่งหากตนไม่เก็บไว้ให้ก็คงจะหมดเพราะพี่ชายชอบดื่มเหล้า แทนที่จะเก็บไว้ซื้อของกินประทังชีวิตมากกว่า

จากนั้นทีมข่าวจึงได้ไปหาตามร้านค้า ก็พบลุงออง อยู่ที่ร้านค้าห่างจากหมู่บ้านไม่ไกล ก็พบ ลุงอองกำลังดื่มเหล้าอยู่ จึงสอบถามลุงออง ก็เล่าให้ทีมข่าวฟังด้วยอาการที่ยังมึนเมาว่า หลังจากเบิกเงิน 10,000 บาทมา ก็ให้น้องสาวไป 3,000 บาท เก็บไว้ในกระเป๋า 7,000 บาท ก็เอาไปซ่อมจักรยาน และตั้งใจจะไปซื้อข้าวสารเก็บไว้แต่เงินหายก่อน จึงไปแจ้งตำรวจ แจ้ง ผู้ใหญ่บ้านและแจ้ง อบต.ด้วย เพราะไม่รู้เงินหายไปไหน แต่พอนักข่าวบอกว่าเงินไม่ได้หายนะน้องสาวช่วยเก็บไว้ให้เหลืออยู่ 5 พันกว่าบาท ลุงก็ดีใจ

จากนั้น ลุงก็ปั่นจักรยานกลับบ้าน น้องสาว ก็เล่าให้ฟังว่า เห็นพี่นอนเมาไม่รู้เรื่องจึงช่วยเก็บกระเป๋าเงินไว้ให้ เพราะกลัวจะหาย พร้อมกับส่งกระเป๋าเงินให้ พี่ชาย แต่ลุงออง ก็บอกให้น้องเก็บไว้ แต่ขอ 100 บาท จะไปซื้อของกิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์ ถึงเชียงใหม่ ดูน้ำแม่ปิง พบผู้สูงอายุ คุยเรื่องเงินหมื่น ขอให้อวยพรรัฐบาลด้วย

สำหรับภารกิจในช่วงบ่าย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางต่อมายังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนนั่งรถยนต์ Volkswagen ทะเบียน นก 9999 เชียงใหม่ มาปฏิบัติภารกิจ

ชาวไทยเชื้อสายเขมรในบุรีรัมย์ จัดพิธีทำบุญให้บรรพบุรุษ ช่วงงานบุญเดือนสิบ

พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.ห้วยราชา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ที่มีเชื้อสายเขมรถิ่นไทย จัดพิธี ‘ดาตาดาแย็ย’ เป็นพิธีกรรมความเชื่อ เพื่อทำบุญเรียกหา และอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษ ปู่ย่า ตา ยาย

โรงรับจำนำคึกคัก! กลุ่มเปราะบางนำเงินหมื่น แห่ไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากิน

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่ง 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล เดินทาง มาไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำไว้กันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่พบว่านำมาไถ่ถอนเครื่องมือทำกิน

'อดีตสว.' เตือนแจกเงินหมื่นภาษีคนไทยทุกคนแบกหนี้ จี้ยกเลิกส่วนที่เหลือก่อนล้มละลาย

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แจกเงินหมื่น #ภาษีของคนไทยทุกคน รัฐบาล สส นักการเมืองอย่าริฉวยเอาหน้า