เร่งทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่หลังน้ำลด ขณะที่ท้ายเมืองยังอ่วม!

28 ก.ย.2567- นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 (เชียงใหม่) และหน่วยงานต่างๆ ระดมพลล้างทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่ครั้งใหญ่ หลังสถานการณ์น้ำท่วมใกล้กลับคืนสู่ภาวะปกติ ใน 5 เส้นทางหลักที่น้ำแห้ง

ประกอบด้วยแยกโรงแรมอนันตรา - โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม (ถนนเจริญประเทศ) แยกแสงตะวัน - แยกโรงแรมบัวระวง (ถนนช้างคลาน) แยกโรงแรมบัวระวง - แยกโรงเหล้า (ถนนช้างคลาน) โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม - โรงแรมระติล้านนา (ถนนเจริญประเทศ) และที่สะพานนวรัฐ - สี่แยกหนองหอย (ถนนเชียงใหม่ - ลำพูน) ก่อนขยายพื้นที่ไปให้ครอบคลุมทั้งหมดคาดว่าใน 2 วันจะเข้าสู่ปกติ

ทั้งนี้นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมอำนวยการปฏิบัติงานและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ด้วย

ทางด้านสำนักชลประทานที่ 1 โครงการชลประทานเชียงใหม่และหน่วยงานในสังกัดระดมเครื่องสูบน้ำสู่บริเวณที่ยังท่วมขังให้ระบายลงน้ำปิงเพื่อลดผลกระทบในหลายโซน เนื่องจากน้ำปิงต่ำกว่าตลิ่งล่าสุดครึ่งวันเช้าที่ P1 ต่ำกว่า 3.75 เมตรแล้ว ไม่มีฝนตกซ้ำทำให้น้ำลดลงเร็วขึ้น

พร้อมกันนี้จังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องได้ประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์ล่าสุด รายงานต่อนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะที่กำหนดมาติดตามสถานการณ์ในบ่ายวันนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแม้ในตัวเมืองน้ำจะเริ่มแห้งและดีเป็นลำดับ แต่มวลน้ำที่ขยับไปทางตอนใต้ของเชียงใหม่ก็ได้ไปท่วมบ้านเรือนราษฎร สถานที่ต่างๆเป็นบริเวณกว้างในอำเภอสารภีเขตรอยต่อ หลายหมู่บ้านระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร หน่วยงานต่างๆจึงยังต้องระดมให้การช่วยเหลืออพยพดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก! สถานการณ์น้ำท่วม 18 จังหวัด ระดมกำลังให้ความช่วยเหลือประชาชน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) รายงานมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 18 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ น่าน ลำปาง ลำพูน แพร่ ตาก เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย เลย หนองคาย อุดรธา

นายกฯแพทองธาร ลุยโคลนแม่สาย ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงาน

ที่ว่าการอำเภอแม่สาย ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่สาย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับฟังรายงานสรุปจากหน่วย

นายกฯอิ๊งค์ ยกครม.ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผุด 'ศปช.' วางกรอบทำงาน 30 วัน

2.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยาน

'อนุทิน' แจงเหตุส่ง 'ว่าที่ปลัดมท.' ไปเชียงราย ตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการผู้ว่าฯ

'อนุทิน' แจงเหตุ ส่ง 'อรรษิษฐ์' ว่าที่ปลัดมท.คนใหม่ ลงพื้นที่เชียงราย กำกับดูแลเรื่องเยียวยาน้ำท่วม พร้อมตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการพ่อเมืองเชียงราย ปชช.เดือดร้อนปล่อยขาดช่วงไม่ได้

ฟ้าหลังฝนสดใส! นครพนมไฟเขียวเรือสำราญล่องน้ำโขง

ระดับน้ำโขงที่ จ.นครพนม ได้ลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 10.97 เมตร ลดจากวานนี้ 13 เซนติเมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง ประมาณเมตรเศษ