นักเรียนขอนแก่น บุกประท้วงเรียกร้องย้ายผอ.โรงเรียน พบพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นักเรียนกว่า 200 คน บุกที่ว่าการอำเภอชุมแพ ประท้วง ผอ.โรงเรียนเพิกเฉยต่อกิจกรรมการเรียนรู้ และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เรียกร้องให้ย้ายออกภายใน 24 ชม. เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปตามข้อเท็จจริงทั้งหมด

27 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ว่าการอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมโรงเรียนชื่อดังใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น กว่า 200 คนรวมตัวกันเดินทางมาประท้วงร้องเรียน ให้ตรวจสอบและย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ไม่สนับสนุนกิจกรรมนักเรียน และประพฤติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้บริหารสถานศึกษา โดยมีนายวิศรุต ปู่เพ็ง ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ และ น.ส.อ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอชุมแพ มารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

น.ส.เอ ตัวแทนนักเรียน กล่าวว่า การมาเรียกร้องในวันนี้ พวกเราเป็นนักเรียนไม่ได้รับสิทธิตามที่รัฐบาลจัดให้ เช่น การไปทัศนศึกษา ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จะได้ไปเฉพาะ ม.3 และ ม.6 รวมถึงต้องจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนตัว ทั้งการเข้าร่วมประกวดกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้อำนวยการโรงเรียนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น การใช้วาจาไม่สุภาพกับนักเรียน และอีกหลายเรื่อง จึงตัดสินใจรวมตัวมายื่นหนังสือให้นายอำเภอตรวจสอบการบริหารโรงเรียน

"วันนี้นักเรียนทุกคน มาร้องเรียนกับผู้มีอำนาจในการตรวจสอบการบริหารโรงเรียน และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีข้อร้องเรียนทั้งหมด 7 เรื่อง ประกอบด้วยการไม่ให้นักเรียนไปทัศนศึกษาทุกคน มาเป็นเวลา 2 ปีการศึกษาแล้ว
การไม่ส่งเสริมกิจกรรมให้นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันประกวดทักษะต่างๆ การที่ผอ.ไม่เคยร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงหรือกิจกรรมที่สำคัญของโรงเรียน การพูดจาไม่สุภาพกับนักเรียน และกับครู

การจะสร้างห้องสมุดที่สัญญากับนักเรียนและผู้ปกครองไว้เมื่อปี 2565 ยังไม่คืบหน้า การปรับปรุงอาคารโรงเรียนที่นักเรียนและผู้ปกครอง ร่วมบริจาคมีราคาสูงเกินไปและการใช้น้ำมันหลวง เติมรถยนต์ส่วนตัว โดยเขียนบิลน้ำมันให้ตนเอง เบียดบังเงินงบประมาณของทางราชการไปใช้ส่วนตัว

พวกเรานักเรียนขอเรียกร้องและวิงวอนให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการ , สพฐ,สพม ขอนแก่น , นายอำเภอ, ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้ย้ายผอ.ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชม. เราไม่เอา ผอ.ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มากกว่านักเรียน และขอความเมตตากรุณาให้ผู้ใหญ่มาตรวจสอบ"

ต่อมา ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวได้เดินทางมาที่ที่ว่าการอำเภอชุมแพ เพื่อพบกับนายอำเภอ และที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ โดยระบุว่า ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และเดินทางมาเพื่อยืนยันยืนความบริสุทธิ์ ทำทุกอย่างถูกต้อง พร้อมให้ตรวจสอบทุกเรื่อง โดยขอความเป็นธรรมให้กับตนเองด้วย

ขณะที่ นายวิศรุต ปู่เพ็ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้รับหนังสือร้องเรียนกับตัวแทนนักเรียนและยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยจะส่งเรื่องไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของโรงเรียนตรวจสอบและดำเนินการต่อไปในระดับกระทรวง เพื่อให้ความจริงปรากฎตามที่ร้องเรียนมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงรับจำนำคึกคัก! กลุ่มเปราะบางนำเงินหมื่น แห่ไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากิน

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่ง 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล เดินทาง มาไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำไว้กันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่พบว่านำมาไถ่ถอนเครื่องมือทำกิน

แห่ถอนเงินหมื่น วันที่สอง ชาวบ้านอยากให้นายกฯอิ๊งค์อยู่กับคนไทยไปนานๆ

บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น หรือ ธ.ก.ส. ถ.รื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นวันที่สอง ของการโอนเงิน 10,000 บาท

ขอนแก่นปรับลดระบายน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ พื้นที่ตัวเมืองเตรียมรับมือมวลน้ำจากพายุดีเปรสชัน

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจติดตามการระบายน้ำ ของบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ไปตามเส้นทางน้ำสายใหม่ หนองโคตร-บึงกี-แก่งน้ำต้อน ตามแผนการบริหารจัดการน้ำในเขตเมือง

ขอนแก่นเฝ้าระวัง! วางท่อยักษ์ระบายน้ำสกัดท่วมเขตเมือง

บึงหนองโคตรขอนแก่น น้ำเต็มความจุอ่างแล้ว ผู้ว่าฯ สั่งวางท่อยักษ์ระบายน้ำลงสู่แก่งน้ำต้อน ป้องกันน้ำท่วมเขตเมือง  ย้ำท้องถิ่น ต้องอยู่ในพื้นที่รับมือทุกสถานการณ์ในระยะนี้อย่างเข้มงวด

น้ำท่วมถนนสายหลัก สนามบินขอนแก่น แจ้งผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากเมื่อเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่งเช้าวันนี้ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น