ฟ้าหลังฝนสดใส! นครพนมไฟเขียวเรือสำราญล่องน้ำโขง

27 ก.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำโขงที่ จ.นครพนม ได้ลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 10.97 เมตร ลดจากวานนี้ 13 เซนติเมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง ประมาณเมตรเศษ ถือว่าปริมาณน้ำเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หากลดระดับลงต่อเนื่อง ย่อมส่งผลดีต่อลำน้ำสาขาสายหลัก เริ่มไหลระบายลงน้ำโขงเร็ว นาข้าวของเกษตรกรที่จมน้ำแต่ยังไม่เน่าเสีย ก็มีโอกาสฟื้นได้ ขณะที่บ้านเรือประชาชน น้ำที่ท่วมขังได้ระบายออกจนหมดแล้ว

นอกจากนี้ในส่วนของจังหวัดนครพนม ได้ประสานงานกับสำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาคนครพนม แจ้งผู้ประกอบการเรือสำราญเพื่อการท่องเที่ยว สามารถกลับมาจัดเดินเรือได้ตามปกติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว รองรับนักท่องเที่ยว ได้ล่องเรือสำราญชมทัศนียภาพ ความสวยงามสองฝั่งโขงไทยลาว โดยก่อนนี้ช่วงน้ำโขงสูงไหลเชี่ยว มีการงดการเดินเรือจำนวน 4 ลำ เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ อีกทั้งในแม่น้ำโขงมีเศษไม้ ขอนไม้ไหลมาด้วย อาจจะทำความเสียหายกับใบพาย หรือกระแทกลำเรือได้

สำหรับกิจกรรมการท่องเที่ยวล่องเรือสำราญแม่น้ำโขง ถือเป็นอีกไฮไลต์ท่องเที่ยวสำคัญอีกอย่างของ จ.นครพนม ปัจจุบันมีเรือสำราญขนาดใหญ่บริการ 2 ลำ ค่าบริการคนละ 200 บาท มีอาคาร เครื่องดื่ม บริการบนเรือ นอกจากนี้ยังมีเรือสำราญขนาดเล็กอีก 2 ลำ ค่าบริการคนละประมาณ 50-150 บาท คอยบริการนักท่องเที่ยว ปกติในช่วงเย็นของทุกวันๆ ละ 1 เที่ยว อีกทั้งยังมีรอบเหมาแบบส่วนตัวตามใจลูกค้า โดยประชาชน นักท่องเที่ยว จะได้ชื่นชม สัมผัสบรรยากาศ ความสวยงามทางธรรมชาติสองฝั่งไทยลาว ถือเป็นจังหวัดอันซีนชายแดนแม่น้ำโขง ที่สวยงามที่สุดของอีสาน ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรพญานาค องค์พญาศรีสัตตนาคราช ยังได้มีโอกาสล่องเรือสำราญท่องเที่ยว โดยเฉพาะฤดูหนาวจะคึกคักมาก เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบล่องเรือโต้ลมหนาว รวมถึงเทศกาลออกพรรษาไหลเรือไฟ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' แจงเหตุส่ง 'ว่าที่ปลัดมท.' ไปเชียงราย ตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการผู้ว่าฯ

'อนุทิน' แจงเหตุ ส่ง 'อรรษิษฐ์' ว่าที่ปลัดมท.คนใหม่ ลงพื้นที่เชียงราย กำกับดูแลเรื่องเยียวยาน้ำท่วม พร้อมตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการพ่อเมืองเชียงราย ปชช.เดือดร้อนปล่อยขาดช่วงไม่ได้

สัญญาณเปลี่ยนฤดู! มวลอากาศเย็นเริ่มแผ่ปกคลุม ลมแปรปรวนมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 27 ก.ย. - 6 ต.ค.67

นครพนม ตกผลึก จัดงานประเพณีไหลเรือไฟ 67 ยิ่งใหญ่ 11 วัน 11 คืน

นครพนม-ตกผลึก ! งานประเพณีไหลเรือไฟ 67 ยิ่งใหญ่ 11 วัน 11 คืน ลุ้นเลขสลากกาชาด คว้ารถยนต์ 2 คัน แข่งเรือชิงจ้าวลำน้ำโขง กินข้าวพาแลงแยงเรือไฟ

เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ! เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได

สถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา เมื่อเวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2. จ.นครสวรรค์ 1,930 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (26 ก.ย.) 84 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

'ศปช.' สยบลือว่อนเนต! ยันไม่มีพายุใหญ่ถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักซ้ำปี 54

'ศปช.' สยบข่าวลือว่อนเนต พายุขนาดใหญ่ถล่มไทยเหมือนปี 54 ไม่เป็นความจริง ขออย่าแชร์ต่อ เผยสัปดาห์หน้าไทยหลายพื้นที่เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด