แห่ถอนเงินหมื่น วันที่สอง ชาวบ้านอยากให้นายกฯอิ๊งค์อยู่กับคนไทยไปนานๆ

ชาวขอนแก่น เป็นปลื้มขอให้ "อุ้งอิ้ง" เป็นนายกฯตลอดชีวิต หลังพาครอบครัวรับเงิน 10,000 บาท ตามกลุ่มเลขที่กำหนด พบบางครอบครัวรับทั้งบ้าน ยอดเงินรวม 50,000 บาท

26 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น หรือ ธ.ก.ส. ถ.รื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นวันที่สอง ของการโอนเงิน 10,000 บาท ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลขท้ายบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-2-3-4 ตามที่รัฐบาลกำหนด เพื่อช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยพบว่าวันนี้มีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ เดินทางออกจากบ้านมารอกดเงินที่ตู้เอทีเอ้ม และมายืนรอต่อคิวเพื่อทำธุรกรรมกันตั้งแต่ 07.00 น. ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นางแจ่มจันทร์ เดชแพง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 บ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ที่บ้าน5คน ได้ 50,000 บาท ได้ทุกคน แต่ว่ายังมีแม่กับพี่สาวที่รอคิวตามเลขท้ายบัตรประชาชนตามที่ระบุไว้ ตอนนี้ได้ไปแล้ว 3 คน กดออกมาไว้หมดแล้ว วางแผนการใช้จ่ายในครอบครัวซื้อของที่จำเป็น และนำเงินส่วนหนึ่งไปซ่อมแซมบ้าน และส่วนหนึ่งจะนำไปใช้หนี้แต่ก็ยังไม่หมดแต่คิดว่าเงินส่วนนี้จะช่วยบรรเทาได้มาก แต่ก็ต้องนำเงินอีกส่วนไปซื้อข้าวเป็นกระสอบไว้กินด้วยเพราะที่บ้านไม่ได้ทำนาจึงต้องซื้อข้าวกิน

"ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือให้พอได้มีเงินประทังชีวิต ซึ่งถือเป็นเงินก้อนใหญ่ที่ครอบครัวได้รับ จึงอยากให้รัฐบาล โดยเฉพาะ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาล ได้ดำเนินโครงการดีๆที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจและให้กลุ่มเปราะบางได้มีรายได้มาจุนเจือครบอครัวอย่างนี้ตลอดไป"

ขณะที่นายบุญเรือง ลาลุด อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 บ้านโคก ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ล่าวว่า วันนี้มาถอนเงินจากบัญชี ซึ่งตัดสินใจถอนมาหมด เพราะจะนำเงินที่ได้ไปซื้อปุ๋ยมาใส่ข้าวและบางส่วนจะนำไปจ่ายค่ารถปั่น ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้จ่ายในครัวเรือน เพราะที่บ้านได้เงิน 2 คน 20,000 บาท

"ดีใจที่รัฐบาลให้เงินมาช่วยเหลือคนยากจน ขอบคุณรัฐบาลมากๆ และอยากให้นายกรัฐมนตรีอุ๊งอิ๊งอยู่กับคนไทยไปนานๆ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจฮึ่ม! จัดหนักเจ้าหนี้นอกระบบข่มขู่ 'กลุ่มเปราะบาง' หลังได้เงินหมื่นบาท

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปน.ตร. มีหนังสือคำสั่งวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด

แจกเงินหมื่น 4.5 ล้านคนวันที่สองจบตั้งแต่ตี 4

'คลัง' เผยโอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 4.5 ล้านคน เรียบร้อยตั้งแต่ตี 4 วันนี้ ส่งเงินถึงมือกลุ่มเปราะบาง เพิ่มเม็ดเงินในระบบ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

มท.1 ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้ATMหลังกดรับเงินแจกไม่ได้

'อนุทิน' ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้เอทีเอ็มไม่ได้ หลังมีภาพยืนรอเงินหมื่น เจอให้แจ้ง จนท.รวบเลย ระบุ ให้นายอำเภอประสานตำรวจ รับ เป็นหนี้ต้องใช้ แต่ไม่ใช่เอาไปหมด

ป้าปล่อยโฮ ดีใจได้เงินหมื่น ขอบคุณรัฐบาลช่วยต่อลมหายใจ

ชาวบุรีรัมย์ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้หน้าตู้ ATM ดีใจได้เงินหมื่น เผยสุดลำบากต้องดูแลพี่สาวน้องชายพิการ 3 ชีวิต และหลานที่กำลังเรียนอีก 3 คนด้วยเบี้ยคนชรา ผู้พิการ บัตรคนจนเดือนละ 300