สร้างบุญใหญ่! ตระกูลสุวรรณชาติ บริจาคที่ดินตลาดสุรนารี ให้ รพ.มหาราช โคราช

ผู้ใจบุญตระกูล "สุวรรณชาติ" สร้างบุญใหญ่ตอบแทนบุณคุณแผ่นดินเมืองย่าโมมอบที่ดินมูลค่าหลายร้อยล้านให้ รพ.มหาราชโคราช จำนวน 1 แปลงเนื้อที่ 2 งาน 37.4 ตารางวา

24 ก.ย.2567 - ที่หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน) โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมาได้มีพิธีรับมอบที่ดินบริจาค จำนวน 1 แปลง โฉนดที่ดินเลขที่ 332286 เลขที่ดิน 3457 หน้าสำรวจ 30134 ที่ดินแปลงนี้มีเนื้อที่ 2 งาน 37.4 ตารางวา พื้นที่ติดกับตลาดสุรนารี ด้านหน้าอาคารฯ ซึ่งที่ดินดังกล่าวมีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.ประวีณ ตัณฑประภา. ผู้อำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา และนายการิน จิณณฉัตร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล บุคลากร เจ้าหน้าที่ร่วมพิธีพร้อมเพียง

ทั้งนี้ที่ดินดังกล่าวมอบบริจาคโดยบุตรหลานทายาทของนายสนิท และนางประกอบ สุวรรณชาติ ได้แก่ คุณชูศรี สุวรรณชาติ , คุณไพศาล สุวรรณชาติ , คุณไพโรจน์ สุวรรณชาติ , คุณประเพ็ญศรี สุวรรณชาติ , คุณประสิทธิ์ สุวรรณชาติ และคุณปณยา สุวรรณชาติ ซึ่งการได้รับมอบที่ดินในครั้งนี้ ได้มีการประสานงานในหลายภาคส่วน โดยวิเชียร จันทโณทัย กรรมการ ป.ป.ท. ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานงาน ผลักดัน และสนับสนุนให้เกิดการบริจาคที่ดินให้แก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาขึ้น เพื่อให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้ใช้ประโยชน์ที่ดินดังกล่าว อำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล รวมถึงการขยายพื้นที่สำหรับพัฒนาและให้บริการทางการแพทย์ในอนาคต

นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า การรับมอบที่ดินบริจาค ซึ่งท่านผู้ใจบุญ บุตรหลาน ทายาทของนายสนิท-นางประกอบ สุวรรณชาติ ทุกคนมีความกรุณามอบที่ดิน 1 แปลง โฉนดที่ดินเลขที่ 332286 จำนวน 2 งาน 37.4 ตารางวา ตำบลในเมืองอำเภอเมืองนครราชสีมา ทิศเหนือติด ตลาดสุรนารี ทิศตะวันออกติดอาคารศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก ทิศตะวันตกติด อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทิศใต้ติด ถนนบริเวณด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้ ใช้ประโยชน์จากที่ดินดังกล่าว อำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย ตลอดจน เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล รวมถึงการขยายพื้นที่สำหรับพัฒนาและให้บริการทางการ แพทย์ในอนาคต

"การได้รับมอบที่ดินในครั้งนี้ ได้มีการประสานงานในหลายภาคส่วน โดย ท่านวิเชียร จันทโณทัย ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานงาน ผลักดัน และสนับสนุนให้เกิดการบริจาคที่ดินให้แก่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมาขึ้น ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมในพิธีรับมอบที่ดินบริจาคในวันนี้ เป็นการเสริมสร้างศักยภาพการให้บริการของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบสาธารณสุขให้ดีขึ้น

โดยทางโรงพยาบาลมีแผนที่จะใช้พื้นที่นี้ในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว จัดเป็นบริเวณสำหรับรับ-ส่งผู้ป่วย ตลอดจนรถ EMS ที่นำส่งผู้ป่วยจากสถานพยาบาลอื่นๆ มายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของการให้บริการแก่ประชาชนผู้เข้ามาใช้บริการ

ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งต่อผู้บริจาคที่ดินและผู้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนครั้งนี้ ความกรุณาของท่านจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสังคมและประชาชน โดยเฉพาะ อย่างยิ่งในด้านการรักษาพยาบาล ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน"

นายวิเชียร กล่าวว่า ที่ดินที่มอบให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมานั้นเป็นที่ดินส่วนบุคคลของครอบครัวสุวรรณชาติ บุตรหลานของนายสนิทและนางประกอบ สุวรรณชาติ ซึ่งถือกรรมสิทธิ์บนที่ดินร่วมกัน ทางผู้บริจาคทั้ง 16 ท่าน ได้เล็งเห็นที่ความสำคัญและความจำเป็นในการใช้ประโยชน์บนที่ดินผืนนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาล ตนจึงได้ช่วยประสานงานและ สนับสนุนเกิดการบริจาคที่กุศลทานมงคลชีวิตในวันนี้ เพราะเป็นการให้เพื่อบรรเทาทุกข์ และเพื่อความสุขแก่ประชาชน 

ด้านนายไพโรจน์ สุวรรณชาติ ผู้ใจบุญตัวแทนครอบครัว”สุวรรณชาติ” กล่าวว่า ครอบได้ตัดสินใจร่วมกันว่า เรามีความตั้งใจจริงที่จะบริจาคที่ดินแห่งนี้ให้กับ รพ.มหาราช เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการแพทย์ ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวสุวรรณชาติ โดยบิดาและมารดาได้เคยบริจาคที่ดินให้กับทาง รพ.มหาราชมาแล้วจำนวน 15 ไร่ การบริจาคครั้งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของพ่อแม่เรา เพื่อประโยชน์ของประชาชนที่มาทำการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ส่วนแรงบันดาลใจในการตัดสินใจบริจาคครั้งนี้ไม่ได้คิดอะไรนานเลย เพราะเรามีความตั้งใจอยู่แล้วที่จะบริจาค เนื่องจากก่อนหน้าที่เราไม่ทราบว่าทำอย่างไร เพราะระบบราชการมีขั้นตอน โชคดีที่พอได้ทราบว่านายวิเชียร จันทรโณทัย ขณะนั้นเป็นผู้ว่าฯนครราชสีมาติดต่อจะขอซื้อ เราเลยบอกว่าไม่ต้องซื้อจะบริจาคให้ฟรีเลยก็เลยมีการประสานงานกัน ขอขอบคุณที่ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมด้วยช่วยกันในวันนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชเปิดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง เผยน้ำในเขื่อนมีน้อย ชาวบ้านจับปลาได้ตัวใหญ่ขึ้น

นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าฯนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง คลองไผ่ ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2567

ชวนเที่ยว เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ชมวิวหลักล้าน อ่างเก็บน้ำลำตะคอง มอเตอร์เวย์ M6

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และคณะร่วมเยี่ยมชมและอุดหนุนอาหาร กาแฟ และผลิตภัณฑ์ ฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองไผ่

โคราชเปิดงาน 'จอมพล คนกันเอ๋ง' หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน “จอมพล คนกันเอ๋ง “ พร้อมด้วย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่สนจังหวัดนครราชสีมา , นายสักก์สีห์ พลสันติกุล

ผอ.ลำตะคอง เผยน้ำในอ่างเหลือ 27% แต่ไม่น้อยสุดในรอบ 40 ปี ยันมีใช้เพียงพอถึงปี 68

ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา นายสุคนธ์ เต็มยศยิ่ง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี