วินาศสันตะโร! ชนแหลกบนทางด่วน 16 คันรวด เจ็บระนาว 17 ราย

23 ก.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ก.ย ที่ผ่านมา ศูนย์กู้ชีพปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตร 18+600 ขามุ่งหน้าบางนา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ทางด่วน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง รุดไปที่เกิดเหตุ

พบมีรถยนต์เสียหาย ทั้งรถนั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถบรรทุก รถแก๊ส รวมทั้งหมด 16 คัน ที่ถูกรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 17 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพและมูลนิธิเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะกระจายส่งคนเจ็บทั้งหมดไปโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรกว่าหนึ่งชั่วโมงเพื่อเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเร่งเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมหลายกิโลเมตรบนทางด่วนกาญจนาทิศทางมุ่งหน้าปากน้ำและบางนา ล่าสุดเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถเปิดช่องทางการเดินรถได้บางส่วนแล้ว ขณะที่กู้ภัยทางด่วนต้องระดมรถยกเข้าเคลื่อนย้ายรถทั้งหมดลงจากทางด่วนเพื่อเปิดการจราจร

ภาพจากกล้องหลังรถคันหนึ่งที่กำลังชะลอตัวต่อแถวอยู่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาลงมาไม่ไกล จังหวะที่รถกำลังใช้เส้นทางกันจำนวนมาก ปรากฏว่ามีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ คันหนึ่ง ขับลงมาจากสะพานข้ามแม่น้ำด้วยความเร็วแล้วเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถที่ชะลอตัวกันต่อแถวจำนวนมาก จนกลายเป็นการชนกันชนิดที่เรียกว่าชนกันวินาศสันตะโร ทำให้รถยนต์หลายคัน ทั้งรถนั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถบรรทุก รถแก๊ส รวมแล้วทั้งหมด 16 คัน ถูกชนกันกระเด็นชนต่อกันกระจัดกระจายกันเกลื่อนบนทางด่วนกาญจนาฯ

จากการสอบถาม นายประเสริฐ เกสบุ้ง อายุ 51 ปี หนึ่งในคนขับรถที่ถูกชน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับขึ้นสะพานมาถึงตรงนี้รถมันไม่ติดเลย พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถค่อยๆ ขยับๆ ตนก็ค่อยขยับตามมาปกติ แล้วได้ยินเสียงเบรกมาจากด้านหลัง ก็มีรถมันก็ไถลมา พอตนหันไปดูรถข้างๆ ก็เห็นเขาพลิกคว่ำ ส่วนรถของตนโดนท้าย กับรถอีกคัน รถมันไหลชนต่อๆ กันมา ตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้ ยิ่งพอเห็นรถด้านขวายิ่งทำให้ตื่นตกใจ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ารถเทรนเลอร์เกิดจากสาเหตุอะไรต้องรอเจ้าหน้าที่เขาสรุปอีกที

ขณะที่ เจ้าของรถอีกคันซึ่งถูกเฉี่ยวชนก่อนถึงที่เกิดเหตุ เผยว่า จอดรถช่วงรถติดอยู่ พอหันไปมองกระจกข้าง ก็เห็นรถเทรลเลอร์เบียดปาดซ้ายรถตนมา ตนก็เลยจอดรถแล้วให้เพื่อนวิ่งตามรถเทรลเลอร์มา ตนก็มาเห็นว่าเขามาชนรถข้างหน้าอีก 10 คัน

อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้เข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดอีกครั้ง โดยเฉพาะคนขับรถคันก่อเหตุ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! สาวโปแลนด์ ขู่บึ้มเครื่องบินกลางอากาศ ทสภ. งัดแผนเผชิญเหตุ

ศูนย์วิทยุสุวรรณภูมิภาคพื้นดิน รับแจ้งจากกัปตันเครื่องบิน เที่ยวบิน VZ 961 ของสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ มีผู้โดยสารขู่วางระเบิด ระหว่างบินบนอากาศ

'บิ๊กต่าย' ไม่ตื่นเต้นเป็นแคนดิเดตอันดับ 1 ผบ.ตร.คนใหม่ บอกอีก 2 คนก็มีความพร้อม

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงถึงกรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ที่ยังล่าช้าว่า  เนื่องจากกฎหมายพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ข้าราชการตำรวจจะมีผลบังคับใช้หลังวันที่ 2 ต.ค.2567

'ภูมิธรรม' ยันเคาะชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ ทันก่อน 'บิ๊กต่อ' เกษียณ 30 ก.ย.นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการนัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจ

'จยย.ป้ายแดง' พุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน ดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 03.10 น. พ.ต.ต.โยธิน เชื้อบุญมี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย หน่วยรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง