สว.ชี้ 2 ชนวน ปล้นปืน-เผาสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา 

สว.คาดปล้นปืน-เผาสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา  ต้อนรับแม่ทัพภาค 4 คนใหม่  เตือนฝ่ายความมั่นคง เตรียมรับมือเหตุการณ์หลัง 25 ต.ค. หมดอายุคดีตากใบ

22 ก.ย.2567 –  จากเหตุการณ์คนร้าย 10-20 คน บุกจับ 10 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฮาลาบาลา ที่สำนักงานตั้งอยู่ที่ ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ด้วยการมัดมือมัดเท้า และได้ขโมยปืนทางราชการไป 10 กระบอก ก่อนหลบหนีเผาบ้านพัก 4 หลัง เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 21 ก.ย. 67

ล่าสุดนายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า เหตุการณืที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฮาลาบาลานับเป็นครั้งแรกนั้น น่าจะเป็นการก่อเหตุต้อนรับในช่วงที่มมีการผลักถ่ายกำลังฝ่ายทหารและแม่ทัพภาค 4 คนใหม่คือ พล.ท.ไพศาล หนูสังข์  ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ง่าย สะดวกและปลอดภัยมากที่สุด เพราะเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไม่คิดที่จะต่อสู้

นายไชยยงค์ กล่าวว่า ตนเองคาดไว้ว่าหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอ จ.สงขลา เตรียมรับกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นคือการตอบโต้อำนาจรัฐหลังวันที่ 25 ต.ค.67 วันหมดอายุคดีตากใบ ซึ่งตำรวจไม่สามารถจับผู้ต้องหาที่ศาลออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้แม้แต่คนเดียว และฝ่ายตรงข้ามจะฉวยโอกาศปลุกระดมมวลชนให้เกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐ ภาครัฐต้องเตรียมป้องกันและรับสถานการณ์ทั้ง 2 ไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ. มีมติเรียก 3 คน ถกคดีตากใบ หาวิธีรับมือหลังหมดอายุความ หวั่นเป็นเงื่อนไขก่อเหตุรุนแรง

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาและเสนอแนวทางการส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติภาพเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

'ณัฐพงษ์' ชี้รัฐบาลปัดความรับผิดชอบไม่พ้นแม้ 'พล.อ.พิศาล' ลาออก

'ณัฐพงษ์' จี้รัฐบาลอย่าปัดความรับผิดชอบ ตามจำเลยคดีตากใบรับผิดก่อนคดีหมดอายุความ หวั่นประชาชนหมดความเชื่อมั่นรัฐบาล

นับถอยหลัง 10 วันคดีตากใบ คือโอกาสของนายกฯ-ลูกอดีตนายกฯและกระบวนการยุติธรรม

นายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงคดีสลายการชุมนุมเหตการณ์ตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ว่า