เกิดเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯมาบตาพุด จ.ระยอง ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2

22 ก.ย.2567-เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง รายงานเมื่อเวลา 12.25 น. บ.ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด แจ้งเหตุไฟไหม้ บริเวณ Plant VCM1 ภายในบริษัทฯ ทำให้เกิดกลุ่มควันปริมาณมาก ขณะนี้กำลังทำการระงับเหตุ

จากนั้นได้โพสต์ข้อความอีกครั้งระบุ ศูนย์บัญชาการตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉินและกระจาย ข่าว เทศบาลเมืองมาบตาพุด (Emergency Incident Command Center:EIC) รายงานว่า ตอนนี้เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในระดับ 2 ของโรงงาน บริษัทได้ใช้รถดับเพลิงในเครือ SCG ในการคุมเพลิง ยังไม่มีมีการขอสนับสนุนจากเทศบาล ขณะที่ข้อมูลเบื้องต้น จาก แพทย์อาชีวเวชศาสตร์ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง  รายงานว่า ลักษณะควันสีขาว ลอยสูง สารเคมีตั้งต้น Vinyl chloride monomer (VCM)

มาตรการเบื้องต้น ให้อพยพจากพื้นที่ใต้ลม ระยะทาง 1-2 กม. แรก สามารถใช้หน้ากากอนามัย 1-2 ชั้นเพื่อป้องกันฝุ่นและเขม่า อาการที่ต้องเฝ้าระวัง แสบตา แสบจมูก ระคายเคือง

ต่อมาได้โพสต์ระบุศูนย์บัญชาการตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉินและกระจาย ข่าว เทศบาลเมืองมาบตาพุด (Emergency Incident Command Center:EIC) ออกรายงานฉบับที่ 2 ว่า วันอาทิตย์ ที่ 22 กันยายน 2567 จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ ภายใน บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด นิคมฯมาบตาพุด ทางบริษัทฯ ประกาศภาวะฉุกเฉิน ระดับ 2 โรงงาน ขณะนี้อยู่ระหว่างระงับเหตุ บริษัทฯ สามารถควบคุมสถาณการณ์ให้อยู่ในวงจำกัด ยังคงมีกลุ่มควันดำในพื้นที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GPSC ร่วมกับ กนอ. มาบตาพุด เก็บขยะชายหาดระยอง สร้างจิตสำนึกรักษาความสะอาดในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล จ.ระยอง ปี 67

นายพีรพล อำไพวิทย์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสกลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืน บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม

เตือนควันไฟไหม้ โรงงานพลาสติกและเคมีภัณฑ์ มาบตาพุด อันตรายสารก่อมะเร็ง

เกิด ไฟไหม้ บริเวณ Plant VCM1 ภายในโรงงานบริษัทไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด ในพื้นที่นิคมมาบตาพุด จ.ระยอง ทำให้เกิดกลุ่มควันสีขาวและสีดำปริมาณมาก

พระเพลิงโหมกระหน่ำ 'โรงงานขยะรีไซเคิล' 7 ชม. ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

งมีเหตุเพลิงไหม้รุนแรงเกิดขึ้นที่บริษัท ซีโนไทย มารีน โปรดักส์ จำกัด เลขที่ 277/4 หมู่ที่ 4 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมือง ประกอบกิจการรับซื้อและผลิตพลาสติก

'กนอ.'โชว์ยอดขาย/เช่าพื้นที่ในนิคมฯ สร้างสถิตินิวไฮ 2 ปีติด

“วีริศ” โชว์ยอดขายและเช่าพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรม ทุบสถิติใหม่ (New High) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มั่นใจประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนต่างชาติ เชื่อแคมเปญ “NOW Thailand” ตอกย้ำศักยภาพประเทศ ในฐานะศูนย์กลางการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เป็นเอามาก! เพจพรรคประชาชนทำคอนเทนต์ด้อยค่าบ้านเกิด ชวนด้อมส้มย้ายออกจากระยอง

เพจเฟซบุ๊ก "ประชาชน ระยอง - People Party Rayong" ได้โพสต์ข้อความว่า จริงเหรอ !! ที่เกิดระยองต้องรักระยอง ทุกคนเคยคิดจะย้ายออกจากระยองมั้ย ด้วยเหตุผลอะไร ลองพิมพ์มาคนละ 1 ข้อ