จับสึกทันที! 2 พระสงฆ์ 4 สามเณร มั่วสุมเสพยาในกุฏิวัด 2 แห่งที่ขอนแก่น

20 ก.ย.2567 - นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอพล จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจค้นที่ วัดศุภนิมิตร ม.5 บ.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่นหลังได้รับการร้องเรียนว่า พระตุ๋ย ซึ่งเป็นลูกวัด มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ มีวัยรุ่นเข้าออกวัดอยู่บ่อยครั้ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นวัดศุภนิมิต

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบพระตุ๋ยตามที่ชาวบ้านแจ้ง จึงได้แสดงตัวขอตรวจปัสสาวะและพบว่าผลตรวจมีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมทั้งตรวจค้นภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าอยู่จำนวนมาก จึงได้นำตัวไปลาสิกขากับพระอุปัชฌา และควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.พล

จากการสอบสวนนายวิรุณ แย้มยี่สุ่น หรือตุ๋ย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 ม.5 ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่กรุงเทพฯ ก่อนจะมาบวชได้ 5 ปี และเพิ่งกลับมาเสพอีกครั้งหลังจากกลับมาจำพรรษาที่วัดใกล้บ้าน ส่วนยาเสพติดได้มาจากสัปเหร่อชื่อนายหรั่ง

ขณะเดียวกันนายอังคาร มุ่งเกิด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกอส.อ.พล ที่ 14 ร่วมกับอบต.โสกนกเต็น รพ.สต.โสกนกเต็น และชุดปฏิบัติการตำบลโสกนกเต็น ยังได้ลงพื้นที่ทำการสแกนค้นหาผู้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามโครงการ "ชุมชนพลล้อมรักษ์" ซึ่งได้รับการประสานจากพระครูสิริพลญาณพิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอพล และพระครูอโศกสุธรรมวงษ์ ประยูรคะอังกุ เจ้าอาวาสวัดอโสการาม อ.พล จ.ขอนแก่น ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบภายในวัดอโสการาม และปรากฎว่า ผลการดำเนินการพบ สามเณรจำนวน 4 รูป และเป็นพระจำนวน 1 รูป มีสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัวไปลาสิกขากับพระอุปัชฌา เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทลายร้านนวดกลางเมืองขอนแก่น จัดหาชาวลาววัย 17 ค้ากามชายรักชาย

พ.ต.ท.โสรัจ วิชยสุทธิ์ สวญ.ตม.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.สรายุทธ พิลามา รอง สว.ตม.ขอนแก่น สนธิกำลังร่วมตำรวจท่องเที่ยว สภ.เมืองขอนแก่น,แรงงานจังหวัด,พม.ขอนแก่น,กอ.รมน.ขก. เข้าทำการตรวจค้นร้านนวด "อโดร่า" ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 410/1

นอภ. เร่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส หลังชาวบ้านร้อง 6 ครั้งเรื่องเงียบ

จากกรณีที่นายวิญญู ปอสี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.7 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังพบความผิดปกติเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน มีการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.หนองสองห้อง

คนขอนแก่นหนุนแจกเงินสด แทนดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ต้องเขินทำตามลุงตู่

คนขอนแก่นเห็นด้วยรัฐบาล "อุ้งอิ้ง" แจกเงินสดกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะจ่ายรายงวด เพราะขนาดคนถูกรางวัลที่ 1 ยังใช้เงินหมดและกลับมาจนเหมือนเดิม

แกนนำแดงอีสาน บอกคนขอนแก่นเหมือนถูกหวย ลงทะเบียนรอรับเงินหมื่นง่ายนิดเดียว

นางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และอดีตแกนนำคนเสื้อแดงและแนวร่วม นปช.ขอนแก่น นำคณะทำงาน รศ.นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตั้งจุดบริการประชาชนและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่สำหรับกา

ยกให้ฟรี! เจ้าของสุนัข 'อเมริกันบูลลี่' 3 ตัวรุมกัดคนตาย ประกาศใครอยากเลี้ยงมาเอาไปได้เลย

เจ้าของสุนัขอเมริกันบูลลี่ประกาศยกให้ฟรี ใครต้องการนำไปเลี้ยงมาเอาไปได้เลย หลังก่อเหตุกัดคุณลุงวัย 70 ปีเสียชีวิต ขณะที่ การพูดคุยกันของทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ไม่ติดใจเอาความ

สุนัขพันธุ์ 'อเมริกันบูลลี่' รุมขย้ำคุณตาวัย 70 เสียชีวิต

สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่กัดคุณตาวัย 70 ปี จนเสียชีวิต พบมี 3 ตัวรุมกัดอยู่หน้าบ้าน ล่าสุดหลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบให้คำแนะนำ ขณะที่เจ้าของบ้านเล่าเหตุการณ์ ก่อนเกิดเหตุออกไปซื้อของปิดประตูรั้วหน้าบ้านไว้คล้องสายมิดชิดแต่ไม่ได้ล็อคแม่กุญแจ