ผู้ใหญ่บ้านสาว จมน้ำดับ ขับรถเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทาน

19 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 19 ก.ย.67 ศูนย์วิทยุมูลนิธิขุนรัตนาวุธ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีได้รับแจ้งจากลูกข่ายประจำจุดรอรับเหตุ ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวนฯ ว่ามีชาวบ้านมาขอความช่วยเหลือให้ช่วยตรวจสอบถนนเลียบริมคลองชลประทานสายบ้านหนองสาหร่าย-ปลักเขว่า หมู่ที่ 7 หน้าโรงงานผลิตลูกกระสุนปืน พบว่ามีคราบน้ำมันเครื่องสีดำลอยผุดขึ้นมาบนผิวน้ำอยู่ตลอดเวลา และจากการตรวจสอบที่บริเวณพงหญ้าริมถนนก็มีร่องรอยถูกล้อรถทับเป็นทางยาวลาดตกลงไปในคลองฯ

หลังทราบเรื่องจึงวิทยุประสานไปยังทีมนักประดาน้ำชุดสายธาร เพื่อขอกำลังนักประดาน้ำเดินทางไปตรวจสอบและงมค้นหา จนกระทั่งพบว่า ใต้น้ำมีรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้าสีขาวหมายเลขทะเบียน บง 9048 กาญจนบุรี จมอยู่ ถายในรถมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงอยู่ตรงที่นั่งคนขับ จึงช่วยกันนำร่างออกมาจากรถ และนำศพขึ้นมาไว้บนบก

จากนั้น จึงแจ้งประสานเหตุไปให้ พ.ต.ต.อัฐพล ราชวงค์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมทวน ทราบเรื่อง
และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ และประสานแพทย์เวร รพ.เจ้าคุณไพยูลย์ ให้มาร่ามชันสูตรพลิกศพ พบว่าหญิงสาวที่เสียชีวิตรายนี้คือ นส.มะลิ(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/1 หมู่ 7 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรีหรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกติดปากว่า ผู้ใหญ่มะลิ ผู้ตายเป็น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ในเวลาต่อมานายทวิช เที่ยวมาพบสุข นายอำเภอพนมทวน และ พ.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ ผกก.สภ.พนมทวน ก็เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์และชันสูตรพลิกศพด้วย

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่าตามร่างกายของ นส.มะลิ ผู้ใหญ่บ้านสาวรายนี้ไม่พบว่ามีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำร่างของ น.ส.มะลิ ไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อและส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี ตามระเบียบต่อไป ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายขับรถเสียหลักตกคลองชลจมน้ำดับครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการที่ผู้ตายหลังเสร็จสิ้นการประชุมกำนันภผู้ใหญ่บ้านแล้วขับรถเดินทางกลับบ้าน แต่ผู้ตายเกิดลืมของ จึงขับรถย้อนกลับไปเอาของ และระหว่างทางคาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดหลับในรถจึงเสียหลักพุ่งตกคลองชลฯ ทำให้ผู้ตายจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติๆ เห็นหายไปตั่งแต่วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ จึงเข้าแจ้งความคนหายกับตำรวจ สภ.พนมทวน จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น 19 ก.ย.จึงได้พบศพ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองอธิบดีอุทยานฯ' นำทีมจับ 'ลัทธิประหลาด' ตั้ง 3 ข้อหา

'รองอธิบดีกรมอุทยานฯ' นำทีมจับ 'ลัทธิประหลาด' กะเหรี่ยงผมยาว บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พบต่างด้าว 29 ราย คนไทย 1 คน

ว่อนโซเชียล เด็กหอพัก รร.มัธยมเมืองกาญจน์ โพสต์ TikTok 'ช่วยพวกหนูด้วย'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา เพจสำนักข่าวแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ได้ โพสต์ข้อความใน“ TikTok ว่

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หลังชาวบ้านร้องเรียนความไม่โปร่งใส

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบสวน หลังชาวบ้านร้องเรียนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส ยืนยันทุกอย่างทำตามขั้นตอนพร้อมเรียกสอบทุกคน พบผิด

ชาวบ้านร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก ปลดผู้ใหญ่บ้าน สร้างความแตกแยก การเงินไม่โปร่งใส

กลุ่มชาวบ้านเนินมะคึก ร้องตรวจสอบพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรมแก่ลูกบ้าน ของ นางชนาธิป ชมบุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านเนินมะคึก ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

‘สรรเพชญ’ กระทุ้งมหาดไทยดูแลสวัสดิการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

“สรรเพชญ” กระทุ้งมหาดไทยดูแลสวัสดิการ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ “กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน” โดยเฉพาะการแก้ปัญหายาเสพติดและความมั่นคง