เกาะลิบงอ่วมหนักรอบ 30 ปี! คลื่นซัดเรือประมงล่ม 7 ลำ รีสอร์ทพัง ชาวบ้านเผยปีนี้ฝนมาเร็ว

19 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกาะลิบง หมู่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้เกิดเหตุเรือประมงพื้นบ้านล่มจำนวน 7 ลำ หลังเกิดฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในทะเลอันดามัน โดยนายอ่าสาน คนขยัน หรือ ผู้ใหญ่สาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เกาะลิบง และชาวบ้านได้ช่วยกันกู้ซากเรือที่จมอยู่ในทะเลขึ้นมาบนชายฝั่ง

ขณะเดียวกันจากฝนและลมพายุที่พัดกระหน่ำทำให้รีสอร์ทและบ้านชาวบ้านเสียหายหลายหลัง ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ในขณะนี้ชาวบ้านต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อนเนื่องจากเรือไม่สามารถสัญจรทางทะเลได้เนื่องจากมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร

นายอ่าสาน เผยว่า จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นตอนนี้มีเรือประมงจมเสียหาย 7 ลำ รีสอร์ทและบ้านเรือนหลังคาพังเสียหายเนื่องจากมีลมแรง ตอนนี้ได้รายงานไปให้ทางจังหวัดทราบแล้ว การให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นเกาะ การเดินทางในทะเลตอนนี้ไม่สามารถสัญจรได้เนื่องจากมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขณะเดียวกันในช่วงหน้ามรสุมนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านและประมงพื้นบ้านงดนำเรือออกจากฝั่ง ต้องฟังประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและคำแจ้งเตือนจากทางการอย่างเคร่งครัด เหตุการณ์มรสุมครั้งนี้ถือว่าแรงสุดในรอบ 30 ปี ฝนมาเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า จับตาปลายฝนต้นหนาว อากาศแปรปรวน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 เตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก ทะเลคลื่นลมแรง

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน"

อุตุฯ เตือนฝนถล่ม 66 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือตอนล่าง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 13 'พายุซูลิก' เข้าไทยแล้ว ศูนย์กลางอยู่นครพนม

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 13 โดยมีใจความว่า

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า ทิศทางลมแปรปรวน ปลายเดือนฝนลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00น .วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 12 'พายุซูลิก' อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน ห่างไทย 100 กม.

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 โดยมีใจความว่า