ฝนถล่มภูเก็ต เฝ้าระวังดินโคลนถล่มตำบลกะรน ผวาซ้ำรอยจุดเดิม

16 ก.ย.2567 - เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรนลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ตำบลกะรนหลายจุด และได้อพยพประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลกะรนอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม มาอาศัยชั่วคราว ณ วัดกิตติสังฆารามหรือวัดกะตะ จนกว่าจะมีความปลอดภัย

พร้อมกับได้ประกาศแจ้งให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอความช่วยเหลือในการเคลื่อนอพยพมายังพื้นที่ปลอดภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่บรรยากาศทั่วไปฝนยังคงตกหนัก และมีลมกรรโชกแรงเป็นบางช่วง ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เตรียมรับมวลน้ำหลากเข้าอีสาน เร่งระบายลงโขง ลุยเยียวยาเชียงราย

'อนุทิน' เตรียมรับมวลน้ำหลากเข้าพื้นที่ภาคอีสาน เร่งระบายลงแม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด เดินหน้าเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย จ่ายชดเชยโรงแรมหลังให้ประชาชนพักฟรี

นักวิชาการ เผยบทเรียนราคาแพง 'น้ำท่วมแม่สาย-ดินถล่มแม่อาย'

ดร.สนธิ คชวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการสิ่งแวดล้อมไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า วิปโยคแม่สาย แม่อายสะอื้น.บทเรียนราคาแพงที่ต้องได้รับการแก้ไข.

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักอีกช่วง หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม หลัง 13 ก.ย.

เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า ช่วง 13-20 ก.ย.67 สถานการณ์และแนวโน้มของฝนบริเวณประเทศไทยจะมีการกระจายเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ดินถล่มแม่อาย เสียชีวิต 4 ราย เร่งค้นหาอีก 2 สูญหาย

ศูนย์บัญชาการอำเภอแม่อาย จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจาก อบต.ดอยลาง ว่าอ่างเก็บน้ำปางแสนเครือ หมู่ที่ 9 ตำบลแม่อาย มวลน้ำอาจจะไหลเอ่อล้นลงสู่ลำน้ำอาย เนื่องจากถนนบริเวณข้างอ่างมีดินสไลด์ ขวางทางน้ำ ถนนอาจถูกตัดขาดได้

พัทลุงผุดศูนย์ฉุกเฉินป้องกันวาตภัย อุทกภัยและดินถล่ม จับตาพื้นที่ 'เทือกเขาบรรทัด'

ทหารพัฒนาภาค 4 ร่วม จ.พัทลุง  รับมืออุทกภัยซ้ำซาก วาตภัย ดินถล่ม เริ่มปลายเดือนตุลาคม-มกราคม จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม พร้อมเฝ้าระวังพื้นที่ติดเทือกเขาบรรทัด