ทัพเรือภาค 3 ย้ายผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ อพยพพื้นที่น้ำท่วมสตูล

16 ก.ย.2567 - ทัพเรือภาคที่ 3 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดสตูล ซึ่งโดนฝนถล่มอย่างหนักหลายวัน ปัจจุบันระดับน้ำได้เริ่มท่วมหลายพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสตูล ออกช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน เช่นในวันนี้ นป.สอ.รฝ.452 ได้จัดกำลังพลออกเดินทางจากที่ตั้งหน่วย ณ บ้านบุโบย ต.แหลมสน อ.ละงู ไปยังพื้นที่ ต.ฉลุง อ.เมือง เพื่อปฏิบัติภารกิจเร่งด่วนในช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ไปเข้าพักอยู่ในพื้นที่สูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

ด้าน หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 ยังคงให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดย นบภ.นป.สอ.รฝ.452 จัดกำลังพลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ประสพภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ทั้งนี้เน้นย้ำให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทัพเรือภาคที่ 3 เน้นย้ำกำลังพลพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ ทั้งนี้หากต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ สายด่วน โทร. 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'น้ำโขง' ทะลักร้านค้าใต้ถุนพญานาค นายกฯเล็กนครพนม ยันน้ำไม่ท่วมเมือง

น้ำโขงทะลักท่วม ร้านค้าใต้ถุนพญานาค พรานเบ็ดได้โอกาสตกปลาชิวๆ นายกเล็กยืนยันน้ำไม่ท่วมเมือง กันไว้ดีกว่าแก้ผู้ว่าสั่งปิดประตูน้ำ

ประกาศกรมอุตุฯ อัปเดตพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมากใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ฉบับที่ 10 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2567)

จบภารกิจช่วยน้ำท่วมแม่สาย 'กอล์ฟ' ขอบคุณอาสาสมัครทุกคน

เป็นอีกคนที่เคลื่อนไหวเป็นกลุ่มแรกๆในการช่วยเหลือพี่น้องชาวเรียงรายจากเหตุการณ์น้ำท่วม สำหรับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ที่ล่าสุดหลังเจ้าตัวและทีมอาสาสมัครส่งรถบรรทุกของบริจาคคันที่ 8 ขึ้นแม่สายเป็นที่เรียบร้อย ก้ได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยทำบุญกันครั้งนี้

'อั้ม อธิชาติ' แท็คทีม BEST มอบเสื้อชูชีพให้ผู้ประสบภัย

ที่ใดมีความเดือดร้อนเป็นต้องเห็นพระเอกฮีโร่จิตอาสาตัวจริง อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือตลอด ล่าสุดวิกฤติน้ำท่วมเชียงราย และภาคเหนือก็เช่นเดียวกัน พระเอก อั้ม อธิชาติ ก็ลงพื้นที่ไปเป็นจิตอาสาร่วมด้วยช่วยพี่น้องชาวไทยอย่างแข็งขัน

น้ำโขงสูงไหลเชี่ยว เรือโดยสารข้ามฟาก โอดแบกภาระเพิ่มเท่าตัว

ที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่รองรับมวลน้ำจากจังหวัดบึงกาฬ ย่อมเกิดผลกระทบจากระดับน้ำโขงสูง มีแนวโน้มจ่อล้นตลิ่ง ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตรวจวัดอยู่ที่ระดับประมาณ 11.70 เมตร