สมาคมผู้สื่อข่าวฯพร้อมคณะ มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่อยุธยา

15 ก.ย.2567- นายวัชรินทร์ กลิ่นมะลิ นายกสมาคมสื่อมวลชน และนักข่าวอาชญากรรม พร้อมคณะกรรมการฯ ร่วมกับ ทีมงานรายการเคลียร์ขัดชัด ทีมงานออฟโรด วัดโพธิทอง(ท่านเจ้าคุณวราห์) และ กลุ่ม HEIDIZ THAILAND ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 200 ชุด ให้แก่ชาวหมู่บ้านตาลานภายในศาลาประชาคม หมู่ 4 อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งให้กำลังใจ โดยมี นางสาวโสภา กองเนตร ปลัดอาวุโสอำเภอผักไห่ และ นายธนโชติ ใสไหม ปลัดอำเภอผักไห่ เป็นตัวแทนของหน่วยงานราชการ ร่วมสังเกตุการณ์ และประสานงานให้แก่ชาวบ้าน

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้าน อีกจำนวนหลายสิบครัวเรือน ที่ไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพได้ คณะกรรมการสมาคม จึงลงเรือนำถุงยังชีพไปให้ถึงที่บ้านผู้ประสบภัย เบื้องต้นพบว่า บ้านแต่ละหลังมีน้ำท่วมสูง รถยังไม่สามารถกลับมาสัญจรได้ปกติ จึงต้องใช้การสัญจรผ่านทางเรือเท่านั้น

สำหรับถุงยังชีพ 200 ชุด นำมอบให้กับชาวบ้านอำเภอผักไห่ ซึ่งยังมีของบริจาคอีกจำนวนมาก อาทิเช่น น้ำดื่มจำนวนหลายร้อยแพ๊ค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 50 ลัง และปลากระป๋อง จำนวน 50 ลัง ได้ให้ทางอำเภอจัดสรรให้ชาวบ้านอีก 13 ตำบล ภายในอำเภอผักไห่ เพื่อให้ของบริจาคได้กระจายทั่วถึงทุกหลังคาเรือน ส่วนของบริจาคอีกจำนวนหนึ่ง ได้ให้ทีมงานอีกส่วนนำส่งไปยังมอบให้ชาวบ้านที่ประภัยน้ำท่วม ที่ จ้งหวัดหนองคาย

ทั้งนี้ พื้นที่อำเภอผักไห่ เป็นที่ลุ่มต่ำ ไม่มีภูเขาและป่าไม้ โดยมีแม่น้ำสายหลักที่สำคัญ คือ แม่น้ำน้อย ซึ่งไหลผ่านมาทางอำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง เข้าเขตผักไห่ ซึ่งถือเป็นพื้นที่รับน้ำส่งผลกระทบชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่วมซ้ำซาก ฝนถล่มครึ่งชม. ถนนหลวงชุมชนบางเสร่จมบาดาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลบางเสร่ หลังฝนกระหน่ำลงมาเพียง 30 นาที ส่งผลให้ช่วงบนถนนสุขุมวิท

ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ! “ไชยชนก” นำคณะล่องเรือแม่น้ำน้อยช่วยเหลือชาวบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง ให้กำลังใจ ชาวผักไห่ จ.อยุธยา

12 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภา คนที่

'จ็อบ - ยิหวา' พาเที่ยวงานวัด หวานฟุ้งทั่วบางพระโขนง

ตำนานผีไทยที่โด่งดังที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์กลับมาอีกครั้ง เรื่องราวความรักต่างภพสุดอมตะของ “นางนาค” และ “นายมาก” แห่งบางพระโขนงที่แม้กระทั่งความตายก็มิอาจพรากทั้งสองออกจากกันได้ พร้อมกลับการโคจรกลับมาพบกันของ 2 พระนาง จ็อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต กับ ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ ในละครเรื่อง “นางนาคพระโขนง”

โฆษก ศปช. เผยปรับลดระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา แนวโน้มฝนลดลง ไร้สัญญาณพายุ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) และ ศปช. ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากปริมาณฝนและจำนวนน้ำที่ไหลผ่านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา สถานี C.2 นครสวรรค์ 2,225 ลบ.ม./วินาที

นายกฯ เตรียมประชุม คอส. ติดตามคืบหน้าแก้น้ำท่วม เยียวยาผู้ประสบภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 15 ต.ค.นี้ เวลา 15.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย