งานเข้าผู้ว่าฯตรัง ร้อง 'ป.ป.ช.' สอบความโปร่งใสจัดงานหน้าศาลากลาง

คนตรังเดือดทั้งเมือง ผู้ว่าฯ ใช้พื้นที่หน้าศาลากลางเปิดงานอัตศิลป์ถิ่นตรัง พรึ่บไปด้วยคาราวานจัดงานสินค้า เดือดร้อนร้อปชช. มาติดต่อราชการ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบความโปร่งใสใช้สถานที่

15 ก.ย.2567 - จากกรณีที่มีการอนุญาตให้กลุ่มสินค้าเร่เข้ามาใช้ลานหน้าศาลากลางจังหวัดตรังหลังเก่า หรือลาน ร.5 โดยใช้ชื่องานอัตศิลป์ถิ่นตรัง เพื่อประชาสัมพันธ์ของดีเมืองตรัง ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา โดยพิธีเปิดงานดังกล่าว มีนายทรงกรด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีเปิด มีการแสดงของกลุ่มแม่บ้าน นักร้องภาคใต้ มีการจำหน่ายสินค้าต่างๆมากมาย เต็มบริเวณหน้าศาลากลางตรัง

 ทั้งที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง ได้มีการสั่งห้ามจัดงานสินค้ามาตั้งแต่สมัยนายไมตรี อินทุสุต อดีตผู้ว่าว่าราชการจังหวัดตรัง หรือเมื่อ 20 ปี ที่ผ่าน ไม่มีการจัดงานใดๆ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อนไม่มีสถานที่จอดรถ ไม่สะดวกในการติดต่อราชการ จึงมีคำสั่งของอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดตรังขณะนั้น ห้ามอนุญาตให้มีการจัดงานลักษณะงานสินค้าหน้าศาลากลางหลังเก่า หรือ ลาน ร.5 อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้จากการที่มีงานสินค้าระยะยาว 10 วัน 10 คืน ที่หน้าศากลางจังหวัดตรัง (หลังเก่า) เป็นเวลานาน ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่มาติดต่อราชการเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ศาลจังหวัดตรัง และ สถานีตำรวจเมืองตรัง แม้แต่ข้าชการที่ทำงานในสถานที่ดังกล่าวยังได้รับความเดือดร้อน

และล่าสุดได้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานที่จอดรถ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกับชมรมตรังต้านโกง เพื่อผ่านไปยัง ป.ป.ช.จังหวัดตรัง ในการตรวจสอบความโปร่งใส่การจัดงานอัตศิลป์ถิ่นตรัง 10 วัน 10 คืน และในการให้อนุญาตใช้สถานจัดงานในลักษณะงานสินสินค้าในครั้งนี้

นายจีระศักดิ์ ควนจันทน์ กล่าวว่า การใช้พื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดจัดคาราวานจำหน่วยสินค้า 10 วัน 10 คืน ขณะนี้ผลลัพธ์ได้เกิดขึ้นแล้ว ว่าการจัดงานคาราวานจำหน่ายสินค้าที่หน้าศาลกลางจังหวัดตรัง ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่ ที่อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมัยนั้นก็คือ ท่านผู้ว่าฯไมตรี อินทุสุต ได้ออกระเบียบไว้ว่า พื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดตรังไม่ควรเป็นพื้นที่สำหรับการจัดคาราวานสินค้า และห้ามมาตลอดเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 20 ปี ไม่ให้ขายของบริเวณนั้นเลย  แต่อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ถ้าเราฟังพ่อค้าแม่ขายในพื้นที่จังหวัดตรัง พบว่าคาราวานสินค้าที่จัดบ่อยจนเกินไปในจังหวัดตรัง กระทบต่อการค้าการขายของพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นขาประจำในจังหวัดตรังเป็นอย่างมาก

“ ทุกร้านจะพูดเหมือนกันหมด ร้านอาหารตามสั่ง ร้านขายของ ร้านกาแฟ  บอกว่าคาราวานสินค้าจะกระทบต่อยอดขายของพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดตรังตกลงไม่น้อยกว่า 50%  และจะเป็นการขนเงินจากจังหวัดตรังไปข้างนอก ทำให้วงจรเงินในจังหวัดตรังขาดหายไป  เพราะว่าการจัดงานในจังหวัดตรังควรจะจัดเป็นในประเภทที่ว่า เราดึงนักท่องเที่ยว ดึงลูกค้าใหม่จากต่างจังหวัดเพื่อมาจับจ่ายใช้สอยในจังหวัดตรัง ไม่ใช่พาคาราวานสินค้ามาขายของคนตรังแล้วเอาเงินออกไปจากจังหวัดตรัง” นายจีระศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' ควง 'อภิสิทธิ์' ร่วมงานพิธีเคารพบรรพบุรุษตระกูล 'วงศ์หนองเตย' ปลุกสกัดการเมืองขี้โกง

ช่วงเย็นวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 37/4 เทศบาล 5 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประช

'ตร.ไซเบอร์' บุกจับ 2 พี่น้อง 'เจ้าทศกัณฐ์ เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผบก.สอท.5) พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 ได้สั่งการ

พลิกผืนนาร้าง ปลูกมะพร้าวน้ำหอมพร้อมแปรรูป กวาดรายได้งาม

เกษตรกรชาวสวนยางพาราชาวตรัง  พลิกฟื้นผืนนาร้างปลูกมะพร้าวน้ำหอมสร้างรายได้อย่างดี และแปรรูปมะพร้าวน้ำหอมใส่แก้ว พร้อมดื่มให้กับผู้บริโภค

'ตร.เกษียณ' บุกกระหน่ำยิงอดีตเมียดับ ก่อนฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว. (สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีอดีตสามียิงภรรยาเสียชีวิต ตัวผู้ก่อเหตุยังอยู่ภายในบ้านเลขที่ 250 หมู่ 7 บ้านทับจาก ต.ทุ่งกระบือ

โวย 'ป.ป.ช.ตรัง' โยน ป.ป.ช.ปัตตานี ทำคดีแทน ปมนักการเมืองยึดที่สาธารณะ

'ป.ป.ช.ตรัง' อ้างคดีเยอะ ส่งเรื่องชาวบ้านร้องเรียนให้ 'ป.ป.ช.ปัตตานี' ตรวจสอบแทน คดีนักการเมืองท้องถิ่นยึดที่ดินสาธารณะทุ่งเลี้ยงสัตว์เป็นของตนเอง