น้ำท่วมถนนสายหลัก สนามบินขอนแก่น แจ้งผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชม.

ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น แจ้งผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชม. หลังถนนสายหลักน้ำท่วมขัง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำจากเขตเมือง เพื่อให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

14 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากเมื่อเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่งเช้าวันนี้ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ติดต่อกับเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด น้ำได้ท่วมขังถนนหลายสาย โดยเฉพาะนนบ้านกอก ตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปจนถึงถนนศรีจันทร์ริมบึงหนองโคตร ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดทางชั่วคราวเพื่อไม่ให้รถทุกชนิดผ่าน ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกตกลงมาซ้ำเติมในช่วงนี้ก็จะระบายลงได้จนเข้าสู่สถานการณ์ปกติภายใน 2 -3 ชม.

ขณะที่เพจท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ได้ออกแจ้งเตือนหลังหลายสายการบินพาณิชย์แจ้งถึงผู้โดยสารที่จะทำการโดยสารที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ให้เผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 2 ชม. เนื่องจาก ถ.มะลิวัลย์ ขาเข้าและขาออก เส้นทางสายหลักจากตัวเมืองไปยังท่าอากาศยานฯมีน้ำท่วมขัง และมีสภาพการจราจรที่ติดขัดมาตั้งแต่ช่วงเช้าทีผ่านมา

ซึ่งขณะนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ได้สนธิกำลังร่วมหลายหน่วยงานกำลังเร่งบริหารจัดการน้ำที่ท่วมขังในทุกจุดเพื่อให้สถานกรณ์เข้าสู่ภาวะปกติและรองรับปริมาณน้ำฝนที่คาดว่าจะตกลงมาอีกในระยะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมสมองฟื้นฟูเชียงราย ชงข้อเสนอนายกฯอิ๊งค์ เร่งเคลียร์ให้จบก่อนเปิดฤดูท่องเที่ยว

ภาคประชาสังคม-นักธุรกิจ-นักวิชาการเชียงราย ชงข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาหลังภัยพิบัติ จี้เร่งเคลียร์พื้นที่ให้จบโดยเร็วก่อนเปิดเมือง 1 พ.ย.-จัดกิจกรรมใหญ่ท่องเที่ยวให้ทันฤดูกาลหวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

'มาดามแป้ง'ร่วมกับ'ยูนิเซฟ' ลงพื้นที่ช่วยชาวเชียงราย ที่่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ทูตองค์การยูนิเซฟ ประจำประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับยูนิเซฟเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อมอบสิ่งของจำเป็น เช่น ชุดสุขอนามัย เครื่องใช้สำหรับทารก หนังสือและของเล่น ให้กับเด็กและครอบครัว ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่อื่น ๆ ทางภาคเหนือ

แห่ถอนเงินหมื่น วันที่สอง ชาวบ้านอยากให้นายกฯอิ๊งค์อยู่กับคนไทยไปนานๆ

บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น หรือ ธ.ก.ส. ถ.รื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นวันที่สอง ของการโอนเงิน 10,000 บาท

นครพนม ประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 6 อำเภอ นาข้าวเสียหายกว่าแสนไร่

จ.นครพนม ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย ล่าสุดรวม 6 อำเภอ ประกอบด้วย  1.อำเภอศรีสงคราม