เร่งสอบสารเคมีรั่ว โรงงานสมุทรสาคร 13 คนงานยังนอนรพ. อีก 8 คนปลอดภัยแล้ว

14 ก.ย.2567 - จากกรณีพบพนักงานบริษัทประกอบธุรกิจผลิตเหล็ก ที่ตำบลชัยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 21 คน เกิดอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน แสบตา แสบคอ ขณะทำงานอยู่ภายในโรงงาน เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ซึ่งได้มีการให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและโรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งในขณะนี้ผู้ป่วยปลอดภัยได้ให้กลับบ้าน จำนวน 8 คน และมีผู้ป่วยยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 13 คน อยู่ในการดูแลติดตามอาการของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้มอบหมายให้นายคนึง ทองเที่ยง ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสมุทรสาครพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร กอ.รมน.จ.สค สถานีตำรวจภูธรบางโทรัด องค์การบริหารส่วนตำบลชัยมงคล และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าตรวจสอบภายในโรงงานที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์-กรดเกลือ โซดาไฟ คลอรีนเหลว การผลิตผลิตภัณฑ์เคมีอื่นๆ แห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลบางโทรัด จากการลงพื้นที่ตรวจสอบภายในโรงงาน

จากการตรวจสอบเบี้องต้นปรากฏว่า ไม่ได้กลิ่นสารเคมีแล้ว ไม่พบการรั่วไหลหรือการฟุ้งกระจายของสารเคมีภายในโรงงานแล้ว พร้อมตรวจเครื่องแจ้งเตือนจับกลิ่นสารเคมีรั่วไหลและระบบความปลอดภัยรอบโรงงานด้วย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง สร้างความตระหนักให้ผู้ประกอบกิจการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความปลอดภัยให้กับพนักงานที่อยู่ภายในโรงงานและประชาชนที่อยู่รอบๆโรงงาน ว่าจะได้รับความปลอดภัยอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สารเคมีรั่วไหล โรงงานที่สมุทรสาคร หาม 21 คนงานส่งรพ. แน่นหน้าอก หมดสติ

เกิดเหตุพนักงานของบริษัทผลิตเหล็กแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ชัยมงคล อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จำนวนประมาณ 21 คน มีอาการแน่นหน้าอก อาเจียน ปวดหัวและเป็นลม หมดสติ คาดว่าเกิดจากสารเคมีรั่วไหล

พระเพลิงโหมกระหน่ำ 'โรงงานขยะรีไซเคิล' 7 ชม. ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

งมีเหตุเพลิงไหม้รุนแรงเกิดขึ้นที่บริษัท ซีโนไทย มารีน โปรดักส์ จำกัด เลขที่ 277/4 หมู่ที่ 4 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมือง ประกอบกิจการรับซื้อและผลิตพลาสติก

ตม.สมุทรสาคร รวบ 7 ชาวลาว แย่งอาชีพคนไทย

พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม .จว.สมุทรสาคร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.,

รถไฟชนเก๋ง สาวรอดตายหวุดหวิด อ้างไม่มีไม้กั้นทางข้าม

ร.ต.อ.สุวิทย์ มูลทรงเกียรติ รองเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนรสิงห์ว่ามีอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถเก๋ง บริเวณจุดตัดผ่านเอกชัย ซอย36 ถนนเดิมบาง ตำบล มหาชัยอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร