เตือนชาวหนองคายรับมือภัยน้ำท่วม เผย 15 กันยาหนักกว่าวันนี้!

14 ก.ย.2567 - รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต รองประธานมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า #ช่วยกันแชร์ให้พี่น้องชาวหนองคายยกของขึ้นที่สูงระดับน้ำโขงสูงสุดมาเร็วขึ้นและสูงขึ้น วันที่ 15 กันยายน

Update (MRC) สถานการณ์น้ำโขงที่หนองคายขึ้นสูงสุดเร็วขึ้นเป็น วันที่ 15 กันยายน ระดับสูงกว่าวันนี้อีกประมาณ 0.60 m ดังนั้นพื้นที่น้ำท่วมจะขยายวงกว้างมากขึ้นตามรูปแนบน่ะครับ และจะเริ่มลดลงตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน เป็นต้นไป วันละประมาณ 20-25 cm

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.เจ็ตสกีเสร็จภารกิจ ช่วย800ชีวิตแม่สายสำเร็จ หนองคายเรียกใช้บริการต่อ

ภารกิจพิเศษ ระหว่างหน่วยรบพิเศษ หน่วยซีล และทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เพื่ออพยพชาวบ้านและนำส่งถุงยังชีพ จำนวนกว่า 800 ชีวิต ในพื้นที่สีแดงของอำเภอแม่สาย สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขณะเดียวกัน ผบก.หนองคาย ติดต่อผ่าน ศูนย์ปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ขอกำลังทีมเจ็ตสกีลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย ด่วน!

น้ำโขงสูงไหลเชี่ยว เรือโดยสารข้ามฟาก โอดแบกภาระเพิ่มเท่าตัว

ที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่รองรับมวลน้ำจากจังหวัดบึงกาฬ ย่อมเกิดผลกระทบจากระดับน้ำโขงสูง มีแนวโน้มจ่อล้นตลิ่ง ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตรวจวัดอยู่ที่ระดับประมาณ 11.70 เมตร

อธิบดี ปภ. เผยสถานการณ์น้ำท่วมอีสานดีขึ้น ยันน้ำเหนือไม่กระทบภาคกลาง

นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคนถล่ม ถึงกรณีสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ

'หนุ่ม กะลา' ส่งไก่สด 1 ตัน ช่วยน้ำท่วมที่หนองคาย

ยังคงมีน้ำใจจากพี่น้องคนไทยที่หลั่งไหลไปช่วยเหลือพี่ๆ น้องๆ ที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หนุ่ม กะลา ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวหนองคาย โดยส่งไก่สดจำนวน 1 ตัน ไปให้

เจ้าฟ้าทีปังกรฯ ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย-น้ำท่วม

สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัด เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่-เชียงราย

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเชียงใหม่-ศูนย์พักพิงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ชี้ยิ่งนานยิ่งน่าห่วง