เอาไม่อยู่! น้ำโขงทะลักเข้าท่วมใจกลางเมือง จังหวัดหนองคาย

14 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ระดับน้ำโขงยังคงเพิ่มสูงขึ้น วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย ช่วงเวลา 09.00 น. วัดได้ 13.67 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 57 เซนติเมตร สูงกว่าตลิ่ง 1.47 เมตร ปริมาณน้ำฝน 156.5 เมตร แนวโน้มยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 16 ก.ย.นี้ ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ก็ยังไม่หยุดตก ท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยกลุ่มเมฆฝน

ทำให้น้ำโขงทะลักเข้าตัวเมืองหนองคาย ตั้งแต่ถนนริมโขง ดันเข้ามาถึงถนนมีชัย และถนนประจักษ์ศิลปาคม ใจกลางย่านเศรษฐกิจของจังหวัดหนองคาย ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร บ้านเรือนและร้านค้าต่าง ๆ ได้พากันกั้นกระสอบทราย และยกของขึ้นที่สูง มีการนำรถยนต์ขึ้นมาจอดไว้ริมถนนพนังชลประทานหนองคาย-โพนพิสัย รถที่นำออกมาไม่ทันก็ถูกน้ำท่วมจนถึงล้อรถยนต์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือท้องแบนออกให้ความช่วยเหลือ โดยพบว่าเช้านี้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลรวมแพทย์หนองคายออกมาหาซื้อเสบียงไปให้เพื่อนเจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยบางส่วนที่ไม่สะดวกออกจากโรงพยาบาลได้ ในขณะที่ผู้ป่วยที่อาการไม่หนักสามารถขอกลับบ้านได้

ขณะที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้นำกระสอบทรายมาวางกั้นน้ำตามอาคารบ้านเรือนของประชาชนที่บ้านเวียงคุก ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย ทั้งกลางวันกลางคืน เนื่องจากกระแสน้ำโขงมาเร็วและแรง และเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง บางจุดถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตรแล้ว พร้อมทั้งช่วยชาวบ้านขนข้าวของมาไว้ยังที่ปลอดภัยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ขอบคุณรูปภาพจาก ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำโขงสูงไหลเชี่ยว เรือโดยสารข้ามฟาก โอดแบกภาระเพิ่มเท่าตัว

ที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่รองรับมวลน้ำจากจังหวัดบึงกาฬ ย่อมเกิดผลกระทบจากระดับน้ำโขงสูง มีแนวโน้มจ่อล้นตลิ่ง ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตรวจวัดอยู่ที่ระดับประมาณ 11.70 เมตร

อธิบดี ปภ. เผยสถานการณ์น้ำท่วมอีสานดีขึ้น ยันน้ำเหนือไม่กระทบภาคกลาง

นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคนถล่ม ถึงกรณีสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ

'หนุ่ม กะลา' ส่งไก่สด 1 ตัน ช่วยน้ำท่วมที่หนองคาย

ยังคงมีน้ำใจจากพี่น้องคนไทยที่หลั่งไหลไปช่วยเหลือพี่ๆ น้องๆ ที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หนุ่ม กะลา ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวหนองคาย โดยส่งไก่สดจำนวน 1 ตัน ไปให้

เจ้าฟ้าทีปังกรฯ ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย-น้ำท่วม

สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัด เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่-เชียงราย

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเชียงใหม่-ศูนย์พักพิงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ชี้ยิ่งนานยิ่งน่าห่วง