ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมเทศบาลตำบลเซกา จ.บึงกาฬ บางจุดสูงเกือบเมตร เตรียมขึ้นธงแดง

13 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดทั้งวันในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลเซกา อ.เซกา มีฝนตกหนักทั้งคืนถึงเช้าส่งผลให้มีมวลน้ำจำนวนมากสะสมในพื้นที่ จนเอ่อล้นลำห้วยไหลเข้าท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลเซกา อ.เซกา หลายจุด

ล่าสุดปริมาณน้ำเหนือจากอำเภอศรีวิไล และอำเภอพรเจริญ ได้ไหลลงมาสมทบตามลำห้วยฮี้ ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ โดยเฉพาะร้านค้าที่ตั้งอยู่ตามลำห้วย และบ้านเรือนของประชาชน นอกจากนี้ยังมีห้างเทศโก้โลตัส สาขาย่อยตลาดไนท์พาซ่า เซกา ที่พึ่งเปิดใหม่ ถูกน้ำไหลเข้าท่วม ทำให้สินค้าที่อยู่ภายในได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่แขวงทางหลวงเซกา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดถนนสาย อ.เซกา-อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เป็นระยะทางกว่า 150 เมตร เป็นการชั่วคราว และที่บริเวณถนนหลวงสาย 2026 เซกา-บึงโขงหลง บริเวณก่อนจะถึงห้างโลตัส เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงกว่า 70 เซมติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ ประชาชนสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายบ้านดงไร่-บ้านซางแทนได้

ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมา อ.เซกา ผ่านถนนหลวงสาย 2147 ที่มาจาก อ.นาทม จ.นครพนม ให้เลี้ยวขวาที่บ้านห้วยคอม หมู่ 2 เพื่อเข้ามาตัว อ.เซกา ได้

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลศรีพนา และกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดโสกก่าม กู้ภัยเทพารักษ์ เร่งช่วยกันอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไป-มา เบื้องต้นน้ำท่วมได้ขยายวงกว้างครอบคลุมในเขตเทศบาลเซกา ร้านค้าต่างๆ ได้รับผลกระทบ ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30-70 เซนติเมตร โดยเฉพาะถนนหน้าโรงพยาบาลเซกา ที่ถูกน้ำท่วมรถเล็ก สัญจรผ่านไม่ได้

ล่าสุด ได้เตรียมปักธงแดงเนื่องจากน้ำเริ่มไหลเข้าตัวเทศบาลตามท่อระบายน้ำแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เร่งเยียวยาน้ำท่วม นำตัวเลขเข้าครม. 17 ก.ย.นี้ สั่งพาณิชย์ดูแลราคาสินค้า

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเชียงราย ว่า ตนและรองนายกรัฐมนตรี

ชาวนาระทม น้ำโขงหนุนสูง นาข้าวจมเกือบ 7 หมื่นไร่ 4 อำเภอ จ.นครพนม ตั้งศูนย์รับมือ

ระดับน้ำโขงสูงที่ จ.นครพนม หวนกลับมาอีกครั้ง หลังรับอิทธิพลจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ผนวกกับจีนปล่อยน้ำออกจากเขื่อนไฟฟ้า จึงเกิดผลกระทบต่อเนื่อง

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ ไทยสมายล์กรุ๊ป มอบสิ่งของให้สภากาชาดไทยช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย

วันที่ 13 กันยายน 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นายกมลธร โกมารทัต ผู้จัดการส่วนสื่อสารองค์กร บริษัท ไทย สมายล์ บัส กลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับสภากาชาดไทย โดยมี พลโทนายแพทย์ อำนาจ บาลี

เช็กด่วน! พิกัด 45 จังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้ง 45 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง คลื่นลมแรง และระดับ