อัปเดต! น้ำท่วมตัวเมืองเชียงราย ปิดสะพาน 5 แห่ง ห้าแยกพ่อขุนฯยังไม่รอด

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

12 ก.ย.2567 - เช้าวันนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย แจ้งปิดสะพาน และเส้นทาง พื้นที่น้ำท่วม ตัวเมืองเชียงราย

1.สะพานแม่น้ำกก เส้นทาง ห้าแยกพ่อขุน

2.สะพานขัวพญามังราย ตั้งแต่แยกสถานีตำรวจ ถึงแยกบ้านใหม่

3.สะพานเฉลิมพระเกียรติ เส้นทางจากสนามกีฬากลางไป โรงเรียน ท.6 และ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

4.สะพานแม่ฟ้าหลวง หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย

5.สะพานใหม่บ้านฮ่องอ้อ จากแยกวัดห้วยปลากั้ง ไปทางโรงเรียนสามัคคี 2

#เชียงราย ประชาสัมพันธ์ จุดให้ความช่วยเหลือของ เทศบาลนครเชียงราย ผู้ใดสนใจบริจาคหรือช่วยเหลือประสานไปตามจุดนี้ เนื่องจากการเดินทางข้ามสะพานเชื่อมสองฝั่งไม่สะดวก

ทั้งนี้ กำลังพลกองทัพเรือ และชุดปฏิบัติการพิเศษ (หน่วยซีล) ถึงพื้นที่อำเภอแม่สาย เร่งเข้าพื้นที่ ลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ส่วนบริเวณห้าแยกพ่อขุนเม็งราย ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ห้าแยกเมืองเชียงราย รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ล่าสุดระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30 เซนติเมตร โดยเจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังพร้อมรถบรรทุกทหาร ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิพัฒน์’ ห่วงน้ำท่วมเชียงราย กำชับหน่วยงานในสังกัดระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่มีจำนวนมากที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และตาก ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้

'อนุทิน' เตรียมบินเชียงราย ไล่บี้ระบบแจ้งเตือนภัย ป้องนายกฯถูกโจมตีไม่ลงพื้นที่น้ำท่วม

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวถึงการทำงานหลังการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีปัญหาเนื่องจากทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว

ปลัดมหาดไทยคาด 4-5 วันหากไม่มีฝนซ้ำ 'แม่สาย' กลับสู่ปกติ!

ปลัด มท. เปิดเผยสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่แม่สายบรรเทาขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ และเข้าสู่การทำความสะอาดฟื้นฟู คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 4-5 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

เชียงรายวิกฤติ! ผอ.สนามบินแม่ฟ้าหลวง แจ้งโดนน้ำล้อมทุกทางเป็นพื้นที่ประสบภัย

นาวาอากาศตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณสนามบินเชียงรายว่า ระดับน้ำได้สูงขึ้นและล้อมสนามบิน

เลยจุดพีคแล้ว! 'แม่น้ำกก' ตัวเมืองเชียงราย ระดับน้ำค่อยๆลดลง หากไม่มีฝนเพิ่ม

สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ อัปเดตสถานการณ์น้ำแม่น้ำกก บริเวณสะพานแม่ฟ้าหลวง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ได้ขึ้นถึงจุดสูงสุดไป

นักวิชาการ เผยบทเรียนราคาแพง 'น้ำท่วมแม่สาย-ดินถล่มแม่อาย'

ดร.สนธิ คชวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการสิ่งแวดล้อมไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า วิปโยคแม่สาย แม่อายสะอื้น.บทเรียนราคาแพงที่ต้องได้รับการแก้ไข.