คนใต้ผงะ! ราคาผักพุ่งกระฉูด

ต้นหอมตลาดสงขลา ปรับราคาขึ้น กก.ละ 200 บาท จาก 160 บาท ผักบุ้งจีนปกติ ราคา 30 บาทปรับขึ้นเป็น 40 บาท เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม

11 ก.ย.2567 - ตลาดผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ต้นหอมมีการปรับราคาขึ้นถึง กก.ละ 200 บาท จากเดิม กก.ละ 160 บาทและผักบุ้งจีน ปรกติ ราคา 30 บาทปรับขึ้นเป็น 40 บาท ซึ่งราคาที่ปรับขึ้นนี้มาจากเอเย่นต์ใหญ่ที่ส่งมาจากต้นทางภาคกลาง เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม แปลงผักได้รับความเสียหาย ทำให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง ส่วนผักอื่นๆราคายังปรกติทั้ง ต้นหอม ผักขึ้นฉ่าย ผักคะน้า ผักกาดหอมและผักกาดขาว

สำหรับราคาผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าในวันนี้ ต้นหอม กก.ละ 200 บาท จากเดิม กก.ละ 160 บาท ผักชี กก.ละ 150 บาท ผักขึ้นฉ่าย กก.ละ 150 บาท ผักคะน้า กก.ละ 40 บาท ผักกาดหอม กก.ละ 80 บาท ผักบุ้งจีน กก.ละ 40 บาท และผักกาดขาว กก.ละ 50 บาท

นางประภา จินดา อายุ 42 ปี แม่ค้าขายผักตลาดทรัพย์สินพลาซ่า บอกว่า ช่วงนี้ต้นหอม ปกติราคากิโลกรัมละ 160 บาท วันนี้ขึ้นเป็น 200 บาทแล้ว มีผักบุ้งจีนจากกิโลกรัมละ 30 บาทขึ้นเป็น 40 บาท สำหรับสาเหตุของการขึ้นราคาต้นหอมและผักบุ้งจีนทางเอเย่นต์ที่ส่งมาจากภาคกลางไม่ได้บอกอะไร ส่วนผักอย่างอื่นก็ยังคงราคาปกติอยู่ สำหรับผักที่สั่งมา ส่วนใหญ่จะสั่งมาจากจังหวัดราชบุรีทั้งนั้นเพราะในบ้านเราไม่ค่อยมี ลูกค้าไม่ได้ว่าอะไร ตอนนี้ของแพงขายดี สั่งต้นหอมมาขายวันต่อวัน วันละ10 กว่ากิโลเอง สำหรับผักอื่นยังไม่มีการขึ้นราคา คิดว่าคงจะมีการขึ้นราคามาอีก สาเหตุน่าจะเพราะว่าฝนตกทางโน้นหมายถึงทางภาคกลาง แหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม แปลงผักได้รับความเสียหาย ทำให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง ทำให้ของแพงขึ้นและของแพงก็ยิ่งขายดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สงขลา' จัดยิ่งใหญ่ 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 50 ตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจ เงินสะพัดหลายร้อยล้าน

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมติณสูลานนท์ ชั้น 3 สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา จัดงานแถลงข่าว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567

ชาวมาเลย์แห่ขอพรหลวงปู่ทวด วัดพะโคะสงขลา

วันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางนำครอบครัวมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

สมาคมฟุตบอลฯ ส่งเจ้าหน้าที่แนะนำ'สงขลา' จัด'คิงส์ คัพ'ครั้งที่ 50

ตามที่ จังหวัดสงขลา ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2567 โดยใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์ จัดการแข่งขัน

สวธ. ผนึกภาคีจังหวัดสงขลาขับเคลื่อน‘ สงขลา’ เมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม

เปิดแล้วเทศกาลศิลปะสงขลา "เชื่อมโยงจากรุ่นสู่รุ่น" ในโครงการพัฒนาเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม : เมืองเก่าสงขลา (Culture Smart City : Songkhla Old Town) ที่หอศิลป์สงขลา 2 สงขลาเมืองเก่า จ.สงขลา โ