เชียงรายเร่งระดมเรือยางอพยพชาวบ้าน!

11 ก.ย.2567 – เพจเฟซบุ๊กสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย โพสต์ข้อความพร้อมรูปว่า ผู้ว่าฯ เชียงราย เรียกประชุมด่วน ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ อ.แม่สาย โดยมีรายงานสถานการณ์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า หมู่บ้านปิยะพร บ้านเกาะทราย ในเขตเทศบาลตำบลแม่สาย มวลน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ทำให้รถใหญ่ที่จะไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่ ไม่สามารถเข้าไปได้แล้ว

โดยคาดว่ามวลน้ำจะไหลเข้าพื้นที่ ต.ศรีเมืองชุม และ ต.เกาะช้าง ในช่วงเช้า และคาดว่าจะมีมวลน้ำจากเขต อ.แม่ฟ้าหลวง ไหลลงสู่พื้นที่ ต.โป่งผา และ ต.โป่งงาม ซึ่งได้เร่งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เตรียมความพร้อมรับมวลน้ำ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น

ประชาชนส่วนหนึ่ง ที่ได้รับความช่วยเหลือออกจากพื้นที่ประสบภัยโดยเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ได้เข้าพักในศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ เทศบาลตำบลแม่สาย 34 ราย และที่ศูนย์พักพิงฯ วัดพรหมวิหาร 37 ราย รวมทั้งหมด 71 ราย (ข้อมูล ในวันที่ 11 ก.ย. 2567 เวลา 01.00 น.)

สำหรับสิ่งที่มีความจำเป็นต่อการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังติดในพื้นที่ คือ "เรือยาง" ซึ่งมีความเบา ท้องเรือสามารถรับมือกับมวลน้ำที่ไหลแรงได้มีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้เรือท้องแบน ซึ่งหน่วยงานและอาสาสมัครอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมเรือยางจากภาคส่วนต่างๆ เข้าให้ความช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.พม. แจ้งตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว 34 แห่ง ใน 13 จว. ช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมแม่น้ำโขง ด้าน พอช. พร้อมอนุมัติงบช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบภัยพิบัติภาคเหนือและอีสาน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลกระทบในพื้นที่ 8 จังหวัด 47 อำเภอ 207 ตำบล 22,817 ครัวเรือน โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่-เชียงราย

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเชียงใหม่-ศูนย์พักพิงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ชี้ยิ่งนานยิ่งน่าห่วง

หมอธีระวัฒน์ เตือนแจกยาผู้ประสบภัย ระวังตัวยาเดียวกันคนละชื่อ อาจทานซ้ำซ้อน

หมอธีระวัฒน์ เตื่อนสถานการณ์วิกฤตอาจต้องระวัง ยาและเวชภัณฑ์ที่ส่งให้ผู้ประสบภัยว่าอาจเป็นยาตัวเดียวกันแต่คนละชื่อและอาจทานซ้ำซ้อนเกินขนาด

'ภูมิธรรม' รับหลังแถลงนโนบายจบเรื่องแรกคือสั่งการน้ำท่วม

'ภูมิธรรม' รับตอนนี้ยังไม่มีอำนาจสั่งการแก้น้ำท่วม แต่หลัง 'อิ๊งค์' แถลงนโยบายเสร็จ ทำเป็นเรื่องแรกทันที เผย พรุ่งนี้นายกฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องประชุมบ่ายสองที่รัฐสภา

อึ้ง! นายกฯ บอกยังไม่ได้สั่งการเรื่องน้ำท่วมเพราะต้องรอแถลงนโยบายก่อน

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมภาคเหนือ คุย“ภูมิธรรม” ให้ทหารพร้อมเข้าพื้นที่ทันที แต่ยอมรับบางพื้นที่กระแสน้ำยังเชี่ยวเข้าลำบาก ลั่นแถลงนโยบายแล้ว ระดมกำลังทุกฝ่ายเข้าช่วยทันที