คืนหมาหอนชุมพรหน่วยสวาทคุมเข้ม สกัดอาชญากรรมพื้นที่เดือดเลือกตั้ง

คืนหมาหอนเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร หน่วยสวาท ภาค 8 อาวุธครบมือ สนธิกำลังตั้งด่านตรวจค้นป้องกันอาชญากรรม และการกระทำของกลุ่มบุคคลที่หวังผลทางการเมือง ที่สู้กันดุเดือดในพื้นที่

16 ม.ค.2565 – เมื่อค่ำคืนวันที่ 15 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกบ้านต้นหว้า บนถนนสายสวี-บ่อคา ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร พ.ต.ต.ธนเทพ  สุวรรณ สวป.สภ.สวี  ร.ต.อ.ธีระพงษ์  เกิดสุข รองสวป. ร่วมกับ ร.ต.อ.วิษณุ  ชาลก  รอง สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 (หน่วยสวาท ภ.8) อาวุธครบมือ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธวัช  ภู่พร รอง สว.กก.สส.ภ.จว.ชุมพร ร่วมกันตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันอาชญากรรมเหตุร้ายก่อนลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1

ทั้งนี้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 ชุมพร ในวันที่ 16 ม.ค. นี้เป็นการเลือกตั้งที่มีความเข้มข้นและแข่งขันหาเสียงกันอย่างดุเดือด จึงเกรงว่าอาจจะมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างใดอย่างหนึ่งต่อฝ่ายตรงข้าม โดยกำลังเจ้าหน้าที่จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนสถานที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามถนนสายรองหรือตามแหล่งชุมชน หลายจุดในพื้นที่เขตเลือกตั้งดังกล่าว

สำหรับผลการป้องกันปราบปรามในคืนสุดท้ายก่อนการเลือกทั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือคืนหมาหอนยังไม่พบสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจากหลายจังหวัดในพื้นที่ภาค 8 จำนวนนับร้อยนายพร้อมอาวุธครบมือได้เข้ามารักษาความเรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ช่วงลงคะแนนเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเลือกตั้งมีการแข่งขันอย่างดุเดือดระหว่าง 2 พรรคใหญ่ ที่ประกาศว่าแพ้ไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั