คนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน เส้นทางท่องเที่ยวปราสาทพนมรุ้ง วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

ชาวบ้านร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหามาตรการจัดการกลุ่มคนที่ลักลอบนำขยะติดเชื้อ ขยะอันตราย ทิ้งตามริมถนนเส้นทางท่องเที่ยว หวั่นกระทบภาพลักษณ์ เสี่ยงเกิดแหล่งเพาะเชื้อโรค เพราะช่วงหน้าฝนจะชะล้างขยะลงไปในแหล่งน้ำธรรมชาติ และทุ่งนา

9 ก.ย.2567 - ชาวบ้านในหมู่บ้านหินกอง หมู่ 8 ต.ประทัดบุ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหามาตรการจัดการกับกลุ่มคนที่ลักลอบนำขยะติดเชื้อ และขยะอันตราย ไปทิ้งบริเวณริมถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 2044 เชิงเขาพนมรุ้ง จำนวนมาก ดูจากปริมาณกองขยะพบที่พบคาดว่าน่าจะประมาณ 1 – 2 ตัน จึงเกรงจะกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ทั้งเสี่ยงเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค เพราะช่วงหน้าฝนน้ำจะชะล้างขยะลงไปในแหล่งน้ำธรรมชาติ และทุ่งนาด้วย ซึ่งบางจุดเห็นมีการติดป้ายห้ามทิ้ง และป้ายประณามผู้ที่แอบทิ้ง แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ไร้สำนึกลักลอบนำขยะมาทิ้งอยู่อย่างต่อเนื่อง

นายอมรพงษ์ สังฆระ อายุ 53 ปี ชาวบ้านซึ่งมีที่ดินอยู่ใกล้กับบริเวณดังกล่าว บอกว่า ที่ผ่านมามักจะพบขยะอยู่ตามริมถนนสายดังกล่าวเป็นประจำ เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงไม่มีเรือนประชาชน กลุ่มคนมักง่ายจึงฉวยโอกาสนำขยะมาทิ้ง ซึ่งขยะที่พบก็จะมีทั้งขยะทั่วไป เช่น ถุงพลาสติก ขยะติดเชื้อประเภทผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ใช้แล้ว และขยะอันตรายเช่น เศษแก้วแตก เศษวัสดุก่อสร้าง คาดว่าน่าจะลักลอบมาทิ้งตอนกลางคืนหรือเช้ามืด ช่วงที่ปลอดคนผ่านไปมา

อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการจัดการกับกลุ่มคนที่ลักลอบนำขยะมาทิ้ง เพราะถนนที่เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยว ปราสาทเมืองต่ำ และปราสาทพนมรุ้ง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด ก็จะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่น่ามองสำหรับนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่าน ทั้งเสี่ยงเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคด้วย จึงอยากให้เร่งดำเนินการ และอยากฝากถึงคนที่ลักลอบนำขยะมาทิ้ง ควรจะมีจิตสำนึกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส.มอบสุข ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางจีราวรรณ รินทะรึก ประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ นางกนกนันท์ วีริยานันท์

อิทธิพลยางิ  นักท่องเที่ยวรอเก้อชมดวงอาทิตย์ขึ้น 15 ช่องประตู

บุรีรัมย์ อิทธิพลยางิ ทำ นทท.ไทย-ต่างชาติ นับร้อยเฝ้ารอชมดวงอาทิตย์ขึ้นตรง 15 ประตู ปราสาทพนมรุ้ง ผิดหวัง รอลุ้นอีก 2 วัน

"โสภณ" ลั่น"ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้อง ปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค เพื่อพลิกโฉมการศึกษาไทย

นายโสภณ ซารัมย์ สส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ดร. สฤษดิ์ บุตรเนียร สส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดปราจีนบุรี กรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการและอนุกรรมาธิการ ประชุมสรุปร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ....ณ วังยาวรีสอร์ท จังหวัดนครนายก

แก๊งโจรใจบาป ตระเวนขโมยระฆังทองเหลือง โดนไปแล้ว 5 วัด

โจรบาปหนาอาละวาดหนัก ตระเวนขโมยระฆังทองเหลืองตามวัดหลายอำเภอ จ.บุรีรัมย์ ทั้งกลางวันกลางคืนแบบไม่กลัวบาปกรรมโดนไปแล้ว 5 วัด

อดีตหนุ่มโรงงาน ผันตัวเลี้ยงไก่ชนขาย พลิกชีวิตกลายเป็นเจ้าของฟาร์มไก่ชนเงินล้าน

อดีตหนุ่มโรงงานชาวบุรีรัมย์ ผันตัวเลี้ยงไก่ชนขาย พลิกชีวิตกลายเป็นเจ้าของฟาร์มไก่ชนเงินล้าน สร้าง “เจ้าเยียทวีทรัพย์” ดาวดวงใหม่แห่งวงการคว้าแชมป์ 3 สมัยซ้อน เกจิดังทักเป็นพญาไก่มี 4 ตามองเห็นคู่ต่อสู้รอบด้า