แก๊งโจรใจบาป ตระเวนขโมยระฆังทองเหลือง โดนไปแล้ว 5 วัด

โจรบาปหนาอาละวาดหนัก ตระเวนขโมยระฆังทองเหลืองตามวัดหลายอำเภอจ.บุรีรัมย์ ทั้งกลางวันกลางคืนแบบไม่กลัวบาปกรรมโดนไปแล้ว 5 วัด ยังจับไม่ได้ ส่วนใหญ่อาศัยช่วงพระออกไปบิณฑบาตและสวดงานศพ คาดเอาไปขายเพราะราคาสูง ตร.เร่งแกะรอยวงจรปิดตามล่าตัวดำเนินคดี

5 ก.ย.2567 - ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน คาดใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะตระเวนก่อเหตุลักขโมยระฆังทองเหลือง ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ หายไปแล้ว 5 วัดทั้งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.นางรอง และ อ.ชำนิ ล่าสุดได้ก่อเหตุขโมยระฆังทองเหลืองของวัดบ้านถนน ต.หัวถนน อ.นางรอง ขณะที่เจ้าอาวาสและพระสงฆ์ในวัดไปสวดอภิธรรมศพโยมที่เสียชีวิต ช่วงค่ำของวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาร่องรอยหลักฐาน และไล่กล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

จากการตรวจสอบวัดที่เกิดเหตุ ไม่มีกล้องวงจรปิด มีเพียงพระในวัดที่เห็นรถยนต์ สีดำต้องสงสัย เข้า-ออกวัด ก่อนจะเกิดเหตุ สอดคล้องกับที่พบร่องรอยรถยนต์ใกล้กับจุดที่ระฆังหายไป และคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุขโมยระฆังในวัด ทั้ง 5 วัด

สอบถาม พระอธิการบุญรอด รตนวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดบ้านถนน และเจ้าคณะตำบลหัวถนน ระบุว่า คืนเกิดเหตุทั้งเจ้าอาวาสและพระในวัดไปสวดอภิธรรมศพ จึงไม่มีใครอยู่ที่วัด ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสนี้เข้ามาขโมยระฆัง ซึ่งระฆังดังกล่าวเป็นระฆังทองเหลืองเก่าแก่ไม่ต่ำกว่า 50 ปี ที่ญาติโยมถวายให้ทางวัด ไว้ใช้ช่วงเคาะให้สัญญาณช่วงทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น และเวลามีกิจกรรมทางศาสนาภายในวัด หลังเกิดเหตุก็ได้โพสต์ลงในกลุ่มพระสงฆ์ ก็มีวัดต่างๆ แจ้งมาว่ามีวัดที่ถูกขโมยระฆังแล้ว 5 วัด คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนหรือกลุ่มเดียวกัน ขโมยเอาไปขายตามใบสั่งเพราะระฆังทองเหลืองมีราคาค่อนข้างสูง อยากฝากให้คนร้ายเอามาคืน และหยุดพฤติกรรมดังกล่าวด้วย

ขณะที่ นางสาวเบญจวรรณ ไพรชิต หรือแนน อายุ 34 ปี เจ้าของร้านกระจกรถยนต์ ในตัวเมืองบุรีรัมย์ พร้อมครอบครัว หลังทราบข่าวจากเฟซบุ๊ก ว่ามีคนร้ายขโมยระฆังในวัดบ้านถนน ก็ได้ติดต่อมาทางวัด ก่อนจะไปหาซื้อระฆังที่ร้านอุดมโชคสังฆภัณฑ์ ในตลาดสดสระหญ้าม้า อำเภอนางรอง เพื่อนำไปถวายให้กับวัดบ้านถนน แทนระฆังที่ถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งทางร้านที่ขายให้ก็ใจดีร่วมทำบุญด้วยการลดราคาให้ด้วย จากราคาหมื่นกว่าบาทเหลือ 7 พันกว่าบาท จากนั้นก็ได้นำระฆังที่ซื้อไปถวายให้กับวัดบ้านถนน ในฐานะพุทธศาสนิกชน ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้นึกถึงบาปกรรมกันบ้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบคาสนามบิน หนุ่มฟิลิปปินส์ฉกเพชรห้างดังกลางกรุง ย่ามใจบินกลับมาก่อเหตุซ้ำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส. ,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น

อดีตหนุ่มโรงงาน ผันตัวเลี้ยงไก่ชนขาย พลิกชีวิตกลายเป็นเจ้าของฟาร์มไก่ชนเงินล้าน

อดีตหนุ่มโรงงานชาวบุรีรัมย์ ผันตัวเลี้ยงไก่ชนขาย พลิกชีวิตกลายเป็นเจ้าของฟาร์มไก่ชนเงินล้าน สร้าง “เจ้าเยียทวีทรัพย์” ดาวดวงใหม่แห่งวงการคว้าแชมป์ 3 สมัยซ้อน เกจิดังทักเป็นพญาไก่มี 4 ตามองเห็นคู่ต่อสู้รอบด้า

'ออสมาร์'หวัง'บุรีรัมย์' ผลงานดีเกมบุก'คองอันห์ ฮานอย' ส่วน'ศศลักษณ์'มั่นใจคว้าชัย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รายการ “SHOPEE CUP 2024/25” โดย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปแข่งขันในฐานะแชมป์รีโว่ คัพ 2022/23 มีคิวยกทัพไปเยือน คองอันห์ ฮานอย เอฟซี (แชมป์วีลีก 2023) ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 คิกออฟเวลา 19.30 น. ณ สนามฮังเดย์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ทางไทยรัฐ ทีวี (ช่อง 32), YouTube : BG Sports และAIS PLAY

ล่าตัวพ่อค้ารถเร่ ขับรถเหยียบคนตาย ขณะนอนหลับกลางถนนหน้าบ้านตัวเอง

ตำรวจล่าตัวพ่อค้ารถเร่เหยียบคนตายกลางถนน หลังสืบทราบว่ามาขายในหมู่บ้านเป็นประจำจนชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม "ตายายขายกระเทียม" เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม มาเช่าบ้านอยู่ที่ อ.ละหานทราย บุรีรัมย์ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

ชาวนาบุรีรัมย์ เร่งสูบน้ำเข้านาข้าว ทยอยยืนต้นตาย เหตุฝนทิ้งช่วง

ชาวนาในเขต อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ที่มีนาอยู่ใกล้แหล่งน้ำ ต่างเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ระดมสูบน้ำเข้านาข้าวของตนเอง เพื่อหล่อเลี้ยงต้นข้าวที่กำลังเหี่ยวเฉา และเริ่มยืนต้นตายเป็นหย่อมๆ เพราะประสบปัญหาภัยแล้ง ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงนาข้าว อี