ตม.สมุทรสาคร รวบ 7 ชาวลาว แย่งอาชีพคนไทย

5 ก.ย.2567 - พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม .จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่าภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3ให้กวดขันจับกุมผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณตลาดสดในเขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร พบว่าผู้ที่กำลังขายของในตลาดให้กับลูกค้าไม่ใช่คนไทยล้วนเป็นคนสัญชาติลาวเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม

โดยได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาสัญชาติลาว จำนวน 7 ราย โดยกล่าวหาว่า“เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด"ตามมาตรา 81 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ "เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต"ตามมาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 พร้อมกับจับกุมนายจ้างที่เป็นคนไทย โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า"เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน"

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาครช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดของคนต่างด้าวในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้ที่โทร 1178 ได้ตลอด24ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถไฟชนเก๋ง สาวรอดตายหวุดหวิด อ้างไม่มีไม้กั้นทางข้าม

ร.ต.อ.สุวิทย์ มูลทรงเกียรติ รองเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนรสิงห์ว่ามีอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถเก๋ง บริเวณจุดตัดผ่านเอกชัย ซอย36 ถนนเดิมบาง ตำบล มหาชัยอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร

ผบ.ตร. เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บ จากการปิดล้อมจับกุมคนร้ายยิง 2 ศพ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ชัยนา รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุร่วมออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอาญา หลังคนร้ายหลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้

ทลายโกดัง 'ทุนจีนสีเทา' ขายเครื่องสำอางปลอมผ่านออนไลน์ ยึดของกลาง 6 พันชิ้น

พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.สมุทรสาครได้เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่าภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์

แก๊งขโมยรถ หนีขึ้นหลังคาก่อนโดดลงน้ำ นึกว่ารอด เจอตำรวจว่ายตามจับตัวได้

วิ่งหนีบนหลังคาก่อนกระโดดลงน้ำก็ไม่รอด! ตำรวจโคกขามรวบแก๊งโจรขโมยรถพร้อมรถของกลางเพียบ เตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน