ศาลปค.กลางพิจารณาคดีครั้งแรก 'ลุงชาญ' ฟ้อง 'นายก อบจ.ปทุมธานี' ปมต้องชดใช้สินไหมซื้อเครื่องออกกำลังกายแพง

05 ก.ย.2567 - ในเวลา 10.00 น. ศาลปกครองกลางนัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีหมายเลขดำที่ 1015/2565 ระหว่าง นายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี)

คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
โดยคดีนี้ผู้ฟ้องคดีฟ้องว่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1) มีคำสั่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ 02389 และ 02390 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เรียกให้ผู้ฟ้องคดีทั้งสองชดใช้ค่าสินไหมทดแทน โดยอ้างว่าผู้ฟ้องคดีทั้งสองปฏิบัติหน้าที่ด้วยความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง เป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้รับความเสียหายต้องจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายในราคาสูงกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งผู้ฟ้องคดีทั้งสองได้อุทธรณ์คำสั่งแล้ว แต่ได้รับแจ้งผลการพิจารณาตามหนังสือ ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ให้ยกอุทธรณ์ จึงนำคดีมาฟ้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ปลอบ 'ปชน.' สู้ต่อต้องมีวันของเรา พร้อมยินดีกับ 'กำนันตุ้ย'

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังพรรคประชาชนแพ้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีว่า

กกต.สั่งเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีใหม่ใน 30 วัน

'แสวง' เผยมติกกต.สั่งเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานีใหม่ภายใน30วัน ออกประกาศย่นระยะเวลาบางกิจกรรมเพื่อให้ทันตามกำหนด ระบุใบเหลือง 'ชาญ' เหตุได้รับประโยชน์แต่ความผิดไม่ถึงตัว

'มนต์ชัย' ชนะท่วมท้น! นั่งนายก อบจ. พิษณุโลก 'หนูนา' ค่ายส้ม แพ้หลุดลุ่ย

ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก อย่างไม่เป็นทางการ "มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์" แชมป์เก่า ชนะท่วมท้น 214,519 คะแนน ทิ้งห่าง "หนูนา" ผู้สมัครค่ายส้ม ซึ่งได้ 104,163 เสียง

ชาวพิษณุโลก ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ. คึกคัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม ด้วย ผอ.กกต. และ ปลัดอบจ. พิษณุโลก ออกตรวจสังเกตการณ์ การใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พบว่าตั้งแต่เปิดหีบ มีประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า