จับอลัชชี มารศาสนา ซุกยาบ้าในกุฏิ ส่งขายเยาวชนในพื้นที่

4 ก.ย.2567 - พ.ต.ท.เรวัฒ จำปาน ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 (ร้อย ตชด.237) ฐานปฏิบัติการ ต.ไชยบุรี อ.ท่อุเทน จ.นครพนม มอบหมายให้ ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวฯ (หน.ชปข.ร้อย ตชด.237) นำตัวนายบุญทวี พึ่งเมือง อายุ 56 ปี หรืออดีตพระบุญทวี เจ้าสำนักสงฆ์รวมพรรัศมีธรรม ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 สายนครพนม-บ้านแพง บ้านพนอมทุ่ง หมู่ 4 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังร่วมกับฝ่ายปกครองท่าอุเทน กองร้อยทหารพรานที่ 2103 (ร้อย ทพ.2103) และตำรวจ สภ.ท่าอุเทน เข้าตรวจค้นภายในกุฏิพบยาบ้าจำนวน 166 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในชั้นเก็นของ และ ยาไวอากร้าที่ถูกใช้ไปหมดแล้ว 1 แผง เหตุเกิดเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปี หน่วยงานความมั่นคงได้จับกุมเยาวชนใน ต.พนอม และพื้นที่ใกล้เคียง ในข้อหาเสพยาเสพติด ทั้งนี้เยาวชนให้การอันเป็นประโยชน์ ว่า ซื้อยาบ้ามาจากพระรูปหนึ่ง จำพรรษาอยู่สำนักสงฆ์รวมพรรัศมีธรรม เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงจึงออกหาข่าว กระทั่งทราบเบื้องต้นว่าพระรูปดังกล่าวชื่อพระบุญทวี เป็นคนในพื้นที่ บวชตั้งแต่ปี 2558 จากนั้นก็ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดอื่น ก่อนจะกลับมาดูแลสำนักสงฆ์แห่งนี้ประมาณ 3 ปี ซึ่งจากการสืบสวนสำนักสงฆ์จะปิดประตูด้านหน้า ไม่ให้ใครเข้านอกออกในได้สะดวก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามสืบสวนทีละเปลาะ โดยแฝงตัวเป็นคนมาทำบุญ จึงรู้ว่าพระบุญทวีจำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียว และจะระมัดระวังตัวตลอดเวลา หลังฉันเช้าเสร็จจะปิดประตูทางเข้าทันที จึงไม่ค่อยมีใครรู้ความเคลื่อนไหวภายในสำนักสงฆ์เท่าไหร่

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมคนงานรับจ้างกรีดยางคนหนึ่ง ซึ่งมีพื้นที่ติดกับ ต.พนอม เนื่องจากมีท่าทีพิรุธน่าสงสัย ค้นตัวพบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด สารภาพว่าซื้อมาจากพระบุญทวีในราคา 3 เม็ด 100 บาท เพิ่งเสพในกุฏิพระไป 2 เม็ด แล้วก็ออกมาเจอเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ผู้ต้องหาได้บอกว่า ตอนเข้าไปในกุฏิพระบุญทวี เห็นเอายาบ้าออกมาจากชั้นเก็บของ หน่วยงานความมั่นคงจะบูรณาการวางแผน เพื่อเข้าไปจับกุมพระบุญทวี เชื่อว่ายาบ้ายังคงอยู่ในชั้นเก็บของตามคำให้การของคนกรีดยาง หลังประชุมกันเรียบร้อยจึงนำกำลังเข้าจู่โจม ตรวจค้นสำนักสงฆ์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนเพื่อตรวจค้นกุฏิ โดยพระบุญทวียินยอมให้ดำเนินการแต่โดยดี และก็เป็นไปตามคาด พบซองถุงสีน้ำเงินซุกอยู่ในชั้นเก็บของ ภายในเป็นยาบ้าจำนวน 166 เม็ด นอกจากนี้ยังเจอยาไวอากร้าที่ใช้หมดแล้วอีก 1 แผง พระบุญทวีจึงจนมุมด้วยหลักฐาน ยอมรับว่าเป็นยาบ้าที่ซื้อมาจากนายทุนชาวลาว ในราคาเม็ดละ 10 บาท โดยจะสั่งซื้อครั้งละ 200 เม็ด มาแบ่งขาย 3 เม็ด 100 บาท ส่วนยาไวอากร้าพระบุญทวี ไม่ยอมปริปากว่านำมาใช้กับใคร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสึกกับเจ้าคณะตำบลพนอม โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบสวนสอบสวนนานถึง 2 ปี กว่าจะจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้พร้อมของกลาง จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" ลุยนครพนม ส่งเสริมเลี้ยงต่อหัวเสือ มอบเครื่องมือทำกินแรงงานอิสระ เพิ่มรายได้ครัวเรือน

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลกินต่อหัวเสือโลก เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประจำปี 2567

นครพนม ประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 2 อำเภอ น้ำโขงหนุนสูงเชี่ยวกราก

มีรายงานผลกระทบจากแม่น้ำโขงหนุนสูง เริ่มขยายเป็นวงกว้างง หลังจากระดับน้ำสูงเกือบ 11 เมตร โดยเช้าวันนี้วัดได้ 10.60 เมตร ห่างจากจุดวิกฤตประมาณ 1.40 เมตร ส่งผลให้ลำน้ำสาขาสายหลัก ไม่สามารถระบายลงน้ำโขงได้ มวลน้ำจำนวนหนึ่งจึงเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร รวมถึงบ้านเรือนราษฎร

สนทช.เฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ

สนทช.ลุยอีสานติดตามเฝ้าระวังน้ำโขงสูง สั่งเร่งระบายน้ำชี-มูล เตรียมรองรับมวลน้ำ กรณีมีฝนตกซ้ำมั่นใจเอาอยู่ คาดไม่เกิน 7 วันสู่ภาวะปกติ

เยาวชน 19-20 ปี ตั้งแก๊งค้ายาบ้า สารภาพทำหลายครั้ง ได้ค่าจ้าง 3-5 หมื่นบาท

พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.235 อ.ธาตุพนม และหน่วยงานความมั่นคง ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

แม่น้ำโขงนครพนมเริ่มล้นตลิ่ง ไหลท่วมนาข้าวแล้วกว่า 5 พันไร่ จ่อขยายวงกว้าง

มีความคืบหน้าสถานการณ์ระดับแม่น้ำโขง ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมายังเพิ่มระดับต่อเนื่อง นอกจากมีฝนตกหนักในพื้นที่แล้ว ยังมีมวลน้ำจากทางเหนือไหลมาสมทบ ทำให้ปริมาณน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดวันที่ 22 สิงหาคม 67 วัดได้ 9.60 เมตร เพิ่มขึ้นประมาณวันละ 10 -20 เซนมิเมตร