เตือน น่าน เชียงราย พะเยา เฝ้าระวังฝนตกหนัก

3 ก.ย. 2567 – รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และรองประธานฯ ที่มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้โพสต์ ช่วยกันแชร์ให้พี่น้องภาคเหนือตอนบนปลอดภัย น่าน เชียงราย พะเยา เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำไหลหลากจากพายุ Yagi ระหว่าง 7 -10 กันยายนนี้

พายุ Yagi กำลังก่อตัวขึ้น และคาดว่าจะมีกำลังแรงเป็นพายุไต้ฝุ่นเมื่อเคลื่อนตัวอยู่ในทะเลจีนใต้ ประมาณวันที่ 5 กันยายนนี้ โดยมีเส้นทางผ่านเกาะไหหลำ แล้วเข้าสู่เวียดนามตอนบนตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน (ต้องติดตามเส้นทางเคลื่อนตัวให้แน่ชัดทุกวัน)

ผลการคาดการณ์จากแบบจำลอง Access ของออสเตรเลียบ่งชี้ฝนจะตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่วันที่ 7-10 กันยายน อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมซ้ำเติมเหตุการณ์ได้น่ะครับ ผมได้แนบผลการจำลองพื้นที่เสี่ยงน้ำไหลหลากเทศบาลเมืองน่าน กับเทศบาล ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงรายมาให้ดูเป็นตัวอย่างครับ เส้นทางพายุอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ แต่ขอให้เตรียมความพร้อมรับ และติดตามสถานการณ์โดยไม่ประมาท ด้วยความรัก และห่วงใย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชลประทาน เตือนพื้นที่ริมน้ำยมสายเก่าพิษณุโลก รับมือน้ำล้นตลิ่ง ในอีก 1-2 วันนี้

สถานการณ์น้ำแรกที่หลากมาจาก จ.พะเยา เข้าสู่ จ.แพร่ แล้วผ่านจุดพีคสูงสุดที่ จ.สุโขทัย มาแล้ววานนี้ ทำให้วันนี้ น้ำมาอยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ในแม่น้ำยมสายเก่า และแม่น้ำยมสายหลัก จ.พิษณุโลก

วางคิว ‘พ่อนายกฯ’ ลงพื้นที่เชียงราย 27 ส.ค. ให้กำลังใจน้ำท่วม-แนะนำฟื้นฟูพื้นที่

วันที่ 27 ส.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่วันนี้มีฐานะเป็นประชาชนคนหนึ่งก็จะเดินทางมายังจังหวัดเชียงราย จะลงมาให้กำลังใจและช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบกับปัญหาอยู่ในขณะนี้

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

“นฤมล” หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย

วันนี้(24 ส.ค.)ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. เชียงราย โดย หัวหน้าพรรคกล้าธรรม

ประมวลภาพ นายกฯอิ๊งค์ ลุยโรงครัวปรุงอาหาร ช่วยชาวน่านประสบอุทกภัย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย