เร่งช่วยชาว อ.พร้าว หลังน้ำหลากกลางดึกหนีอุตลุด ข้าวของถูกกระแสน้ำพัด

2 ก.ย.2567 - เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ของราษฎรในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งแดงหมู่ที่ 3 หมู่ที่ 5 บ้านป่าห้าและบ้านนาเม็ง หมู่ที่ 6 ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ หลังฝนตกหนักชาวบ้านขนของหนีขึ้นที่ปลอดภัย บางรายไม่ทันเพราะเหตุเกิดกลางดึกทำให้ข้าวของเสียหายโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

นางพัทธนันท์ พิทาคำ นายอำเภอพร้าว เผยว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอพร้าว อบต.โหล่งขอด และเกี่ยวข้องเข้าสำรวจและช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบทันทีแล้วซึ่งนอกเหนือจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและทุ่งนาของชาวบ้านแล้วยังมีสะพานขาด สัตว์เลี้ยง ไก่ วัว ควายที่ล้มตายด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว เนื่องจากเหตุเกิดกลางดึกที่บ้านทุ่งแดง สะพานชำรุดเสียหาย 1 แห่ง วัวล้มตาย 4 ตัว สูญหาย 1 ตัว พื้นที่ หมู่ 6 บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 ครัวเรือน สะพานข้ามแม่น้ำขาด 1 แห่งไม่สามารถสัญจรข้ามไปมาได้ และน้ำป่ายังไหลท่วมทุ่งนาของชาวบ้านตำบลโหล่งขอดเป็นบริเวณกว้าง กระแสน้ำป่ายังได้พัดพาเศษกิ่งไหม้ วัชพืช ดินโคนมาด้วย ทำให้สัตว์เลี้ยงของชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งถูกน้ำพัดสูญหายและตายทั้ง เป็ด ไก่ เบื้องต้นทีมกู้ภัยพร้าววังหิน ระดมกำลังนำอุปกรณ์ เข้าไปช่วยชาวบ้านทำความสะอาดตามบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าครั้งนี้หลังน้ำลดตลอดทั้งวัน

ส่วนความเสียหายในภาพรวม เจ้าหน้าทีได้เร่งเข้าไปสำรวจดูความเสียหายอีกรอบ เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือชาวบ้านตามระเบียบโดยเฉพาะท้องถิ่นหากเกินความสามารถจะไดประสายช่วยเหลือในระดับต่อไป พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังภัยพิบัติทางธรรมชาติตลอด 24 ชั่วโมงช่วงฤดูฝนปีนี้เนื่องจากสถานการณ์ฝนและน้ำค่อนข้างรุนแรงกว่าทุกปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเปรสชัน 'ยางิ' ทวีกำลังแรงเป็น 'พายุโซนร้อน' จับตากระทบไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนวันนี้ เวลา 04.00 น. : พายุดีเปรสชัน ที่อยู่ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "ยางิ (YAGI)"

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 2 เตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก 3-7 ก.ย.

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย

อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 54 จังหวัด พายุโซนร้อน 'ยางิ' เคลื่อนตัวไปตอนใต้ไต้หวัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง

’ขนส่ง‘แจงปม นทท.จีนจ่ายเงินซื้อใบขับขี่ในไทย

นักท่องเที่ยวจีนโพสต์รีวิว จ่ายเงินซื้อใบขับขี่ในไทย ที่เชียงใหม่ ด้านขนส่งฯ แจงดำเนินการตามขั้นตอนและระเบียบของกรมการขนส่งทางบกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ฝนตกหนัก ดินถล่มปิดถนนทางขึ้นเขื่อนแม่งัด พบอีกหลายจุดเสี่ยงต้องเฝ้าระวัง

ฝนตกหนักสะสมดินโคลนสไลต์ลงถนนทางขึ้นเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ผอ.นำทีมเร่งแก้ไขปัญหา พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง พบหลายพื้นที่เสี่ยงต้องประสานแจ้งเตือนภัย

พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า สิ้นเดือนฝนซา ต้น ก.ย. มรสุมกลับมาแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า