นอภ. เร่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส หลังชาวบ้านร้อง 6 ครั้งเรื่องเงียบ

นายอำเภอหนองสองห้อง เร่งตรวจสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส ให้เสร็จภายใน 1 สัปดาห์ หลังชาวบ้านร้องเรียน 6 ครั้งเรื่องเงียบ พร้อม ส่งต่อผู้ว่าฯวินิฉัย พร้อมระบุ หากผู้ร้องไม่พอใจ ยื่นฟ้องที่ศาลปกครองได้เลย

2 ก.ย.2567 - จากกรณีที่นายวิญญู ปอสี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.7 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังพบความผิดปกติเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน มีการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.หนองสองห้อง และ ศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น แล้วรวมกว่า 6 ครั้งแต่เรื่องเงียบและไม่ได้รับคำตอบหรือการดำเนินการใดๆ ในขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดทราบรายละเอียดแล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. ว่าที่ร้อยตรี สุขุม ดลโสภณ นายอำเภอหนองสองห้อง กล่าวว่า กรณีดังกล่าวนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจริง โดยทางอำเภอมอบหมายให้ปลัดอำเภอทำหน้าที่ตรวจสอบ โดยประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะสรุปผลการตรวจสอบไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อพิจารณาวินิจฉัย

"ในระดับจังหวัดนั้น จะมีนิติกร และปลัดจังหวัดขอนแก่น ร่วมตรวจสอบส่งถึงผู้ว่าราชการวินิจฉัย และหากการวินิจฉัยของอำเภอหนองสองห้อง หรือการวินิจฉัยของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังไม่เป็นที่พึงพอใจของฝ่ายผู้ร้อง ก็สามารถยื่นเรื่องต่อที่ศาลปกครองได้อีกด้วย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หลังชาวบ้านร้องเรียนความไม่โปร่งใส

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบสวน หลังชาวบ้านร้องเรียนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส ยืนยันทุกอย่างทำตามขั้นตอนพร้อมเรียกสอบทุกคน พบผิด

“ชาดา” แถลงร่วมตำรวจ ทลายขบวนการลำเลียงยาเสพติด ล็อตใหญ่ กว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (27 สิงหาคม 2567 ) ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 6

ชาวบ้านร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก ปลดผู้ใหญ่บ้าน สร้างความแตกแยก การเงินไม่โปร่งใส

กลุ่มชาวบ้านเนินมะคึก ร้องตรวจสอบพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรมแก่ลูกบ้าน ของ นางชนาธิป ชมบุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านเนินมะคึก ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

คนขอนแก่นหนุนแจกเงินสด แทนดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ต้องเขินทำตามลุงตู่

คนขอนแก่นเห็นด้วยรัฐบาล "อุ้งอิ้ง" แจกเงินสดกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะจ่ายรายงวด เพราะขนาดคนถูกรางวัลที่ 1 ยังใช้เงินหมดและกลับมาจนเหมือนเดิม

'ภูมิธรรม' ทำหน้าที่แทนนายกฯ อิ๊งค์สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ

'ภูมิธรรม' ห่วงใย ปชช. ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ สั่งการระดมช่วยเหลือ เร่งคลี่คลายสถานการณ์

'ชาดา' รับเรื่องร้องเรียน นักธุรกิจถูกธนาคารดูดเงินจากบัญชี 29 ล้านโดยไม่รู้ตัว

จากกรณีนางกิรณา สงวนนามสกุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 60 ปี พร้อมนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ร้องขอความเป็นธรรมยื่นหนังสือ กับกระทรวงมหาดไทย ถึงนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย